Báo Đồng Nai điện tử
En

4 năm tái ngộ

11:11, 14/11/2014

Gần 4 năm trước, AFF Cup 2010 đội tuyển Việt Nam bị Malaysia cầm hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về, chính thức mất ngôi vương (lượt đi thua 0-2), tạo điều kiện để người Mã lần đầu đăng quang vô địch Đông Nam Á.

Gần 4 năm trước, AFF Cup 2010 đội tuyển Việt Nam bị Malaysia cầm hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về, chính thức mất ngôi vương (lượt đi thua 0-2), tạo điều kiện để người Mã lần đầu đăng quang vô địch Đông Nam Á. Giải đấu 2 năm sau, đôi bên không có dịp gặp nhau vì Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng (Malaysia dừng bước trước Thái Lan ở bán kết, đồng hạng 3). 4 năm “vật đổi sao dời”, đôi bên đã cùng trải qua 2 đời HLV nội. Sau thành tích thất vọng tại vòng loại Asian Cup 2015, cuối năm ngoái Malaysia quyết định chia tay với “công thần” K. Rajagobal, từng được coi là “người hùng” khi đánh bại Calisto mang về chức vô địch AFF Cup 2010, trao quyền cho HLV Ong Kim Swee của đội tuyển U.23. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia lại bất ngờ bổ nhiệm cựu tuyển thủ quốc gia Dollah Salleh dẫn dắt đội tuyển tại AFF Cup 2014 với mục tiêu vào chung kết. Từng gặt hái khá nhiều thành công trên cương vị HLV trưởng các CLB Selangor, Pahang, PDRM, nhưng cũng như HLV Miura của Việt Nam, ông Salleh chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Một khó khăn khác cho Malaysia, do vướng lịch đấu cúp quốc gia nên mãi đến ngày 3-11 vừa qua, đội tuyển nước này mới có thể tập trung. Chưa hết, HLV Salleh còn không có sự phục vụ của tiền vệ quan trọng Safiq Rahim vì chấn thương. Và cũng như đội tuyển Việt Nam, 4 ngày trước trận đấu trên sân Mỹ Đình Malaysia vừa thất bại 0-3 trước đội tuyển Syria trong trận giao hữu trên sân nhà. Dù vậy, với những gương mặt dày dạn kinh nghiệm, như: Shukor Adan, Mohd Amri, Norshahrul, Sali Safee, Kunanlan, Zafuan... và đặc biệt là sự trở lại của cây săn bàn Indra Putra, cùng lối đá luôn rất “kỵ” với Việt Nam trong 5 năm gần đây ở mọi đấu trường, Malaysia vẫn là ứng viên nặng ký tại AFF Cup 2014 và là thước đo đối với năng lực thực sự của thầy trò HLV Miua trước thềm giải đấu.

Quang Huy

 

Tin xem nhiều