Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng B: Thái Lan và...?

11:11, 19/11/2014

Vẫn được coi là thế lực số 1 khu vực nhưng kể từ lần đăng quang thứ 3 tại AFF Cup 2002, đã 12 năm chức vô địch giải đấu quan trọng nhất của Đông Nam Á chưa một lần quay lại với Thái Lan. Năm nay, người Thái quyết "cái gì của Cesar phải trả lại cho Cesar".

 

Vẫn được coi là thế lực số 1 khu vực nhưng kể từ lần đăng quang thứ 3 tại AFF Cup 2002, đã 12 năm chức vô địch giải đấu quan trọng nhất của Đông Nam Á chưa một lần quay lại với Thái Lan. Năm nay, người Thái quyết “cái gì của Cesar phải trả lại cho Cesar”.

Sau hàng loạt những tên tuổi HLV nước ngoài, bóng đá Thái Lan quyết định trao trọn niềm tin vào đứa con của xứ Chùa Vàng Kiatisuk. “Zico” Thái được giao toàn quyền ở cả 2 đội tuyển quốc gia và U.23, thành công đã đến một cách từng bước vững chắc: á quân AFF Cup 2012, HCV Games 27 và hạng 4 Asiad 17. Đặc biệt thành tích vào bán kết và màn trình diễn đầy ấn tượng của đội tuyển Olympic ở Á vận hội vừa qua (thắng cả Trung Quốc, Jordan với cùng tỷ số 2-0) cho thấy Thái Lan đang trở lại mạnh mẽ với một thế hệ cầu thủ tài năng mới. Đó là tiền đạo Adisak, người ghi 5 bàn tại Asiad, tiền vệ tấn công Chanathip với biệt danh “Messi J”, tiền vệ gốc Thụy Sĩ Charyl Chappuis... Chính vì thế, HLV Kiatisuk không ngần ngại loại bỏ những “công thần”, như: Teerasil Dangda, dù tiền đạo này đang chơi cho CLB Almeria tại La Liga và là vua phá lưới giải đấu 2 năm trước, danh thủ Thonglao. HLV Kiatisuk chỉ giữ lại thủ môn Kawin, tiền vệ phòng ngự Lasoh (người sẽ mang băng đội trưởng tại AFF Cup này) và 2 cầu thủ tuyến trên Soleb, Kirati làm bộ khung. Chỉ có hơn nửa tháng tập trung nhưng với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Philippines và cầm hòa đội bóng mạnh Syria 0-0, Thái Lan cho thấy đã sẵn sàng cho việc đòi lại ngôi vương.

Cũng giống như bảng đấu tại Việt Nam, trận khai mạc bảng B giữa Thái Lan và chủ nhà Singapore sẽ sớm mang tính quyết định cục diện. Thú vị đây cũng chính là cuộc tái đấu trận chung kết 2 năm trước (Singapore thắng 3-1 trên sân nhà và lượt về thua 0-1 tại Thái Lan).

Chiếc vé vào bán kết còn lại sẽ là cuộc đua “tam mã” gay cấn. Singapore dù là đương kim vô địch và chủ nhà nhưng đang trải qua thời kỳ chuyển giao thế hệ và thay đổi phong cách lối chơi dưới triều đại mới của HLV người Đức Bernd Stange. Malaysia không còn cái khát khao, trẻ trung, tươi mới dưới thời Rajagobal, nhưng lại dày dạn kinh nghiệm. Còn Myanmar của Avramovic lại là ẩn số như chính sự khó lường, lão luyện của “sói già” người Serbia. Cũng giống như chuyến trở lại Việt Nam của HLV A.Riedl, cuộc đối đầu giữa HLV Avramovic với đội bóng cũ mà ông từng gắn bó đến 9 năm, mang về với 3 chức vô địch AFF Cup sẽ rất nhiều cảm xúc (Myanmar và Singapore gặp nhau vào tối 26-11).

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều