Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển động AFF Cup 2014

10:11, 17/11/2014

8 đội tuyển dự vòng bảng AFF Cup 2014 đều bước vào giai đoạn nước rút với những trận giao hữu cuối cùng để chốt đội hình.

8 đội tuyển dự vòng bảng AFF Cup 2014 đều bước vào giai đoạn nước rút với những trận giao hữu cuối cùng để chốt đội hình.

Nhân tố mới nổi bật của Thái Lan
Nhân tố mới nổi bật của Thái Lan Charyl Chappuis

Tối 15-11 HLV Miura đã có mặt tại Indonesia để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển chủ nhà và Syria (đội trước đó đã thắng Malaysia 3-0). Kết quả đội quân của HLV A.Riedl đã nhận 2 bàn thua chia đều trong 2 hiệp. Trực tiếp có mặt trên khán đài chắc chắn ông Miura rút ra được nhiều điều cần thiết để chuẩn bị cho trận khai mạc với Indonesia sau đây chỉ 5 ngày.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan với thành phần trẻ trung vừa đứng hạng 4 Asiad 17 tiếp tục thể hiện hình ảnh ấn tượng và cho thấy là ứng viên nặng ký của chức vô địch AFF Cup năm nay. Sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Philippines, tối 14-11 vừa qua trên sân nhà đội quân của HLV Kiatisak đã xuất sắc cầm hòa đối thủ mạnh Palestine 0-0 (đội trước đó vừa đánh bại đội tuyển Việt Nam 3-1 ngay tại Mỹ Đình). Một nhân tố mới nổi bật của Thái Lan trong 2 trận đấu này là tiền vệ Thái gốc Thụy Sĩ, Charyl Chappuis, người khoác chiếc áo số 7 từng thuộc về huyền thoại Thonglao hơn một thập kỷ. Ngày mai 18-11, Thái Lan sẽ có trận giao hữu cuối cùng với New Zealand.

Nhà đương kim vô địch Singapore có trận giao hữu với Lào và dễ dàng có 2 bàn thắng chỉ sau hơn 30 phút, đều từ những pha đánh đầu của trung vệ kỳ cựu Khaizan và Khairul Amri. Tuy nhiên trong thế hoàn toàn áp đảo “Sư tử biển” vẫn không thể nâng cao cách biệt, dù vậy chiến thắng này vẫn là dấu hiệu tích cực cho đoàn quân của HLV Bernd Stange sau 4 trận không biết mùi chiến thắng.

Philippines dễ dàng đánh bại Campuchia
Philippines dễ dàng đánh bại Campuchia trong một trận đấu giao hữu.

Còn HLV người Anh David Booth (từng dẫn dắt Myanmar và Brunei) cảnh báo các đối thủ ở bảng A (Philippines, Việt Nam và Indonesia) chớ xem nhẹ đội bóng giành hạng 2 vòng loại: “Chúng tôi không phải đội tuyển Lào của 2-3 năm về trước. Chúng tôi đang có dàn quân trẻ nhất trong các đội tuyển (từ đội tuyển Olympic vừa dự Asiad 17 - PV) và dần hoàn thiện sau mỗi trận đấu”.

Dương Cầm

Tin xem nhiều