Báo Đồng Nai điện tử
En

Federer chấn thương, Djokovic vô địch ATP Finals lần thứ ba liên tiếp

03:11, 17/11/2014

Tay vợt số hai thế giới người Thụy Sĩ phải rút lui khỏi trận chung kết vì chấn thương lưng, do đó Novak Djokovic được trao Cup trước khi đấu trận biểu diễn với Andy Murray trên sân trung tâm nhà thi đấu O2 London, tối chủ nhật 16/11.

Tay vợt số hai thế giới người Thụy Sĩ phải rút lui khỏi trận chung kết vì chấn thương lưng, do đó Novak Djokovic được trao Cup trước khi đấu trận biểu diễn với Andy Murray trên sân trung tâm nhà thi đấu O2 London, tối chủ nhật 16/11.

Sân trung tâm, với sức chứa khoảng 17.000 người, chật kín khán giả tới xem trận chung kết được coi là “Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ”, trong đó có cả gia đình HLV Jose Mourinho của CLB Chelsea.  Tuy nhiên, ngay trước giờ thi đấu, Roger Federer chỉ xuất hiện ít phút để xin lỗi đám đông người hâm mộ. Tay vợt 33 tuổi thông báo rằng anh bị chấn thương lưng và không thể chơi trận đấu cuồi cùng của ATP World Tour Finals năm nay. Sau đó anh vẫy tay chào khán giả, ký tặng một số cổ động viên trước khi rời sân.

Trước đó, Federer đã thông báo với giới truyền thông về quyết định rút lui ngay sau khi ban tổ chức tiến hành lễ trao giải danh hiệu vô địch đôi nam cho anh em sinh đôi người Mỹ Bob và Mike Bryan.

anh-4-6725-1416181256.jpg

Federer vẫy tay chào khán giản. Ảnh: AP.

“Tôi rất tiếc khi không đủ thể lực để chơi trận chung kết. Tôi hy vọng các bạn sẽ hiểu và thông cảm cho tôi. Tôi sẽ trực tiếp có mặt trên sân đấu để xin lỗi và giải thích với người hâm mộ. Tôi đã làm mọi thứ có thể. Tôi thậm chí đã dùng cả thuốc giảm đau, cố gắng nghỉ ngơi xem xét tình hình tới tận phút chót. Nhưng đơn giản là tôi không thể ra sân thi đấu với Novak trong tình trạng thế này ở một cuộc so tài đẳng cấp. Ở độ tuổi của tôi, việc cố bỏ qua chấn thương để thi đấu bằng mọi giá sẽ rất mạo hiểm”, tay vợt từng giành 17 danh hiệu Grand Slam và sáu lần đăng quang ATP Finals nhấn mạnh.

Sau khi tay vợt Thụy Sĩ xin lỗi người hâm mộ, Novak Djokovic tiến ra giữa sân nhận Cup dành cho nhà vô địch, rồi tham gia trận đấu biểu diễn với tay vợt của Vương quốc Anh – Andy Murray. Đây là danh hiệu thứ ba liên tiếp của tay vợt số một thế giới người Serbia tại giải đấu danh giá cuối năm, san bằng kỷ lục của Ivan Lendl – người từng năm lần vô địch ATP Finals, trong đó có ba lần liên tiếp từ từ năm 1985 đến 1987.

“Rõ ràng đây không phải là cách vô địch mà tôi muốn. Danh hiệu ATP Finals là một phần thưởng quý giá, nhưng vào lúc này và ở tình thế này thật khó để nói gì nhiều về chức vô địch. Tôi không thuộc mẫu tay vợt có thể ăn mừng thắng lợi theo kiểu dễ dàng thế này. Nhưng tôi coi chiếc Cup này là phần thưởng xứng đáng và phản ánh đúng nỗ lực của tôi suốt cả mùa giải năm nay. Tôi hạnh phúc khi một lần nữa lại được đứng ở đây và kết thúc giải cùng phần thưởng vô địch”, Djokovic phát biểu khi nhận Cup ATP World Tour Finals 2014.

anh-2-8253-1416181256.jpg

Djokovic với chức vô địch cuối cùng trong năm 2014. Ảnh: AFP.

Federer không thể đủ sức thi đấu chung kết chủ yếu vì tối thứ bảy anh đã phải trải qua cuộc đấu bán kết căng thẳng ba set kéo dài gần ba tiếng với tay vợt số bốn thế giới Stan Wawrinka. Ông hoàng Grand Slam đã phải cứu tới bốn match point trước khi giành thắng lợi 4-6, 7-5, 7-6(8-6), trong cuộc so tài được đánh giá là hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao nhất tại giải lần này.

Federer chịu ảnh hưởng vì chấn thương lưng từ mùa giải 2013, khiến anh chỉ có thể khởi đầu mùa giải năm nay ở vị trí thứ tám. Nhưng sau đó anh đã xuất sắc trở lại vị trí số hai thế giới, thậm chí còn nguyên cơ hội cạnh tranh vị trí số một ở bảng xếp hạng ATP cuối năm với Djokovic trước khi bước vào ATP Finals. Anh có dấu hiệu tái phát chấn thương ở cuối trận gặp Wawrinka tại bán kết. Federer thậm chí chỉ có thể tham gia buổi trả lời truyền thông sau trận bán kết tối thứ bảy sau khi đã được đội ngũ y tế chăm sóc chấn thương. Anh tiếp tục vắng mặt ở buổi tập tại O2 Arena vào chiều chủ nhật này.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều