Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV A.Riedl "lợi dẫn" Miura 2-1

11:11, 14/11/2014

Ngày 22-11, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu chiến dịch AFF Cup 2014 bằng đối thủ Indonesia. Không chỉ là trận khai mạc mà cuộc đối đầu này còn mang tính chất "chung kết" của bảng A, quyết định chiếc vé vào bán kết.

Ngày 22-11, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu chiến dịch AFF Cup 2014 bằng đối thủ Indonesia. Không chỉ là trận khai mạc mà cuộc đối đầu này còn mang tính chất “chung kết” của bảng A, quyết định chiếc vé vào bán kết. Thế nhưng, đến lúc này hiểu biết về đối thủ chỉ là những thông tin lý thuyết. Chính vì vậy, dù chiều mai phải chỉ đạo trận Việt Nam - Malaysia, nhưng hôm nay 15-11, HLV Miura vẫn đích thân bay sang Jakarta trực tiếp theo dõi trận giao hữu giữa Indonesia và Syria (đội vừa thắng Malaysia 3-0) rồi quay về ngay trong đêm. Trong khi đó, HLV A.Riedl đã kịp có 2 trận xem giò cẳng các cầu thủ và nghiên cứu lối chơi của đội tuyển Việt Nam khi từng lặn lội đến Hải Phòng quan sát trận Việt Nam thắng Hong Kong 3-1 vào đầu tháng 9, dù khi ấy thầy trò Miura chỉ mới tập trung, và mới đây là trận thua Palestine 0-3. “Tỷ số lợi dẫn” của nhà cầm quân Áo trước đồng nghiệp trẻ người Nhật có thể nâng lên 3-1 khi ông Riedl nhiều khả năng lại sang Hà Nội theo dõi trận Việt Nam - Malaysia vào tối mai. Không chỉ vậy, HLV A.Riedl còn có một lợi thế hơn hẳn so với ông Miura là sự hiểu biết khi từng “ăn cơm mòn đũa” bóng đá Việt Nam với 3 nhiệm kỳ thuyền trưởng trong thời gian tổng cộng đến 6 năm. Từ Công Vinh, Tấn Tài, Văn Biển, Minh Châu, Phước Tứ đến Anh Đức, Thành Lương, Trọng Hoàng đều từng là học trò của Riedl ở đội tuyển Việt Nam và U.23.

Dù vậy, HLV tuyển Indonesia vẫn đánh giá rất cao đội bóng cũ khi cho rằng Việt Nam là đội mạnh nhất bảng A và là ứng cử viên của chức vô địch, không chỉ vì lợi thế sân nhà vòng bảng mà còn dựa vào thực lực. Chứng kiến thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Palestine, ông Riedl vẫn cho biết ấn tượng với phương pháp huấn luyện và chiến thuật mà HLV Miura áp dụng. “Ông ấy giúp đội tuyển Việt Nam rất khó lường” - Riedl đánh giá. Hy vọng đó không phải là lời xã giao để “thuốc” đối phương của nhà cầm quân người Áo mang quả thận người Việt.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều