Báo Đồng Nai điện tử
En

Tối ngày 20-12, hạ màn AFF Cup 2014 (*): Sẽ có kỳ tích thứ 3 cho Malaysia?

06:12, 20/12/2014

Chỉ 3 phút sau khi bị mở tỷ số từ chấm phạt đền, HLV Salleh của Malaysia quyết định rút tiền vệ Amri ra để thay bằng tiền đạo Safee.

Chỉ 3 phút sau khi bị mở tỷ số từ chấm phạt đền, HLV Salleh của Malaysia quyết định rút tiền vệ Amri ra để thay bằng tiền đạo Safee. Rõ ràng ông muốn gia tăng sức tấn công để tìm một trận hòa trên sân Rajamangala và đó là một sai lầm, vì chỉ 10 phút sau Malaysia nhận bàn thua thứ 2. Nếu ông Salleh gia cố hàng thủ giữ tỷ số 0-1 thì khả năng lật ngược thế cờ trong trận chung kết lượt về tối nay trên sân nhà sẽ sáng hơn nhiều. Còn bây giờ nhiệm vụ của Malaysia không chỉ là phải tìm được tối thiểu 2 bàn thắng mà còn phải giữ sạch lưới trước hàng công cực mạnh của đối phương, bởi Thái Lan chỉ cần ghi được 1 bàn ở Bukit Jalil, Malaysia phải có đến 4 bàn.

Thái Lan (trái) đang giữ lợi thế rất lớn trước trận lượt về vào ngày 20-12 tới đây. Ảnh: T.L
Thái Lan (trái) đang giữ lợi thế rất lớn trước trận lượt về vào ngày 20-12 tới đây. Ảnh: T.L

Không còn gì để mất, chắc chắn “mãnh hổ” sẽ vùng lên “chơi với 200% sức lực”, như tuyên bố của HLV Salleh. 3 bàn thắng vào lưới chủ nhà vòng bảng Singapore và 4 bàn tại Mỹ Đình, cho thấy Malaysia có đủ “hỏa lực” để san bằng tỷ số 0-2 ở trận lượt đi. Không phải vô cớ mà HLV Kiatisuk nhắc nhở người Thái hành trình tại AFF Cup 2014 vẫn chưa kết thúc và dự báo chuyến hành quân đến Bukit Jalil để “mang sâm banh về nhà” sẽ đầy khó khăn khi đội khách sẽ phải đối mặt với sức ép từ 80 ngàn, thậm chí 100 ngàn CĐV Mã. Bài học ngay trên sân nhà của Singapore và Việt Nam vẫn còn nóng hổi: nhà vô địch 2010 như một chiếc lò xo càng bị nén sức bung càng mạnh; càng khó khăn, bị dồn vào chân tường càng mạnh mẽ, khó lường. Thực tế ở lượt đi, không chỉ giữ nguyên đội hình mà Malaysia chơi giống hệt như trận đấu tại Mỹ Đình trước Việt Nam và đã gây rất nhiều khó khăn cho chủ nhà Thái Lan bằng lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm ở khu vực giữa sân và phòng ngự hiệu quả.

Lần thứ 4 cho Thái hay thứ 2 cho Mã? Loại ĐKVĐ Singapore và ngược dòng không tưởng trước Việt Nam, nếu làm được kỳ tích thứ 3 để đăng quang, Malaysia sẽ là hiện tượng thú vị nhất trong lịch sử 10 kỳ AFF Cup, khi một đội tuyển chỉ giành được 3 chiến thắng trong giải (cùng 1 hòa, 2 thất bại) lại bước lên ngôi cao nhất.

Trần Đỗ

(*) Trận chung kết lượt về AFF Cup 2014 giữa Malaysia và Thái Lan được trực tiếp trên VTV6 và FOX vào 19 giờ hôm nay 20-12.

 

 

Tin xem nhiều