Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam - Malaysia 2-4: Tự sát !

10:12, 11/12/2014

Một cảm giác hụt hẫng ghê gớm tràn ngập! Đúng vào lúc niềm tin trở lại và dâng cao nhất thì cứ như người bước hụt bất ngờ rơi tõm xuống vực sâu thất vọng. Tất cả những hạn chế, yếu kém của hàng thủ được khỏa lấp, che giấu thành công kể từ đầu giải, bỗng cùng lúc lộ diện, phơi bày hết chỉ trong 45 phút hiệp I trước người Mã.

Một cảm giác hụt hẫng ghê gớm tràn ngập! Đúng vào lúc niềm tin trở lại và dâng cao nhất thì cứ như người bước hụt bất ngờ rơi tõm xuống vực sâu thất vọng. Tất cả những hạn chế, yếu kém của hàng thủ được khỏa lấp, che giấu thành công kể từ đầu giải, bỗng cùng lúc lộ diện, phơi bày hết chỉ trong 45 phút hiệp I trước người Mã.

Mới sau 2 phút khi nhiều khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi thì Ngọc Hải, hậu vệ được an tâm nhất, lại non nớt đốn ngã Indra Putra, khiến đội nhà bị penalty và giúp Safiq có bàn thứ 3 trên chấm 11m. 13 phút sau, lại 1 bàn thua lãng: có đến 2 cầu thủ phòng ngự (hậu vệ Văn Biển và thủ môn Nguyên Mạnh) đón lõng đường chuyền vào trung lộ của Amri, nhưng lại lựng chựng nhường nhau để Talaha dù bị kẹp ở giữa lướt bóng vào khung thành trống. 2 pha dứt điểm, 2 bàn thắng, chỉ mất 15 phút Malaysia đã làm được điều cần làm, nhanh đến mức mọi người còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra? Chiếc vé vào chung kết tưởng đã nằm trong túi VN chuyển sang Mã, từ người nắm giữ ưu thế lớn thầy trò ông Miura lại sớm trở thành kẻ phải rượt đuổi.

 

 

Nhưng cơn ác mộng tự sát vẫn chưa dừng lại, khi nụ cười vui mừng trước bàn thu ngắn 1-2 từ quả phạt đền của Công Vinh còn chưa kịp tắt trên môi thì chủ nhà lại tự tạt vào mặt mình gáo nước lạnh buốt thứ 3. Lợi dụng hàng phòng ngự VN dâng lên quá cao, Indra phá bẫy việt vị nhưng pha tạt vào là hoàn toàn vô hại, có điều cú cản phá của trung vệ Tiến Thành lại đập đùi bay thẳng vào lưới nhà. Cả Mỹ Đình lặng ngắt, 40.000 gương mặt như đều tái đi.

Vẫn chưa hết, 2 phút trước khi kết thúc 45 phút đầu tiên, không một chiếc áo đỏ nào “bắt” trung vệ Shukor lên tham gia tấn công đón phạt góc, để cầu thủ vừa trở lại sau án treo giò này hoàn toàn trống trải trước khung thành, thoải mái đánh đầu đúng vào kẽ hở giữa Văn Biển và cột dọc. 4-1, một thảm họa khó tin!

 

 

Cho dù vào hiệp II, HLV Miura dốc túi “tẩy sạc” tung thêm cả 2 tiền đạo Hải Anh, Hồng Quân vào sân, nhưng con bạc Malaysia đã có vốn quá lớn, không một ai ngay cả những người lạc quan nhất dám nghĩ VN có thể ghi thêm 3 bàn. “Chảo lửa” Mỹ Đình có lúc lạnh tanh đến ghê người. Và thực tế đã không có một phép màu nào hiện ra mà chỉ có Thánh Allah của người Mã. Cú đúp của Công Vinh để rút ngắn tỉ số chung cuộc 2-4 chỉ tô điểm thêm cho cuộc lội ngược dòng huy hoàng của đội khách. Những vẫy vùng tuyệt vọng của Vinh, Quyết, Lương, Quân, Hải Anh chỉ càng khiến tội tình hàng thủ thêm “tày trời” khi công không sao kịp làm với tốc độ thủ phá (toàn trận Malaysia chỉ có 5 cú sút nhưng 4 lần Nguyên Mạnh đã phải vào lướt nhặt bóng (!)

 

Nỗi buồn của 1 nữ CĐV

Nợ nần trước người Mã lại thêm chất chồng, nhưng thất bại lần này mới đắng chát nhất khi tưởng chỉ một bước lên thiên đường lại rơi xuống địa ngục. Rõ ràng nhiều cầu thủ VN vào trận mà vẫn còn lâng lâng với chiến thắng tại Shah Alam, chưa đặt chân xuống mặt đất; trong khi tinh thần chiến đấu quật khởi của đối phương từng thể hiện trước 40.000 CĐV Singapore – điều chúng tôi đã cảnh báo trước trận đấu, lại không được đánh giá đầy đủ. Khi sớm thua nhanh 1 rồi 2 bàn lại rơi vào trạng thái, thế là sụp đổ dây chuyền. Đúng là cứ “khen là...té hen” !

 

[video(37529)]

Minh Chung

Tin xem nhiều