Báo Đồng Nai điện tử
En

2 "Đồng"... cùng hạn

08:01, 17/01/2015

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Đồng Nai chưa có điểm lận lưng, lần đầu tiên nếm trải cảm giác "cầm đèn đỏ". Đồng Tháp cũng chỉ có 1 "gậy" nhờ trận hòa trên sân nhà trong thế lội ngược dòng trước người láng giềng miền Tây Cần Thơ và đứng thứ 3... từ dưới lên.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Đồng Nai chưa có điểm lận lưng, lần đầu tiên nếm trải cảm giác “cầm đèn đỏ”. Đồng Tháp cũng chỉ có 1 “gậy” nhờ trận hòa trên sân nhà trong thế lội ngược dòng trước người láng giềng miền Tây Cần Thơ và đứng thứ 3... từ dưới lên.

Thầy trò HLV Trần Bình Sự có giải pháp gì giúp Đồng Nai tìm một chiến thắng?
Thầy trò HLV Trần Bình Sự có giải pháp gì giúp Đồng Nai tìm một chiến thắng?

Nhưng xét về hiệu suất, Đồng Tháp còn tệ hơn khi ghi được 2 bàn nhưng lại thủng lưới đến 7 lần so với 1 và 4 của Đồng Nai.

Chỉ hơn 1 tháng trước ngày vào giải, thầy trò HLV Phạm Công Lộc vẫn chắc mẩm số phận đội bóng giải thể. Quỹ thời gian chuẩn bị quá ít và các cầu thủ tứ tán khắp nơi để tự cứu mình, Đồng Tháp được nhận diện có khả năng lần thứ 5 rớt hạng ở V.League. Một lần nữa, người ta lại chứng kiến cuộc tháo chạy hàng loạt khỏi xứ bưng biền: Quý Sửu, Bửu Ngọc, Thanh Hào... Tên tuổi duy nhất mà Đồng Tháp giữ được ở lại vào giờ chót là hậu vệ, tuyển thủ quốc gia Thanh Hiền; trong khi đó những sự thay thế chỉ ở mức bình thường như cựu thủ môn dự bị của đội tuyển U.23 Khoa Điển từ đội bóng hạng nhất TP.Hồ Chí Minh, Công Thuận (An Giang), Hải Anh (Quảng Nam), Đình Thế, Đình Vinh (ĐTLA), Kim Long và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Hằng Tchueko

Trung vệ kỳ cựu Dương Văn Pho sẽ không có dịp trở về đối đầu với đội bóng quê hương trong màu áo CLB mới Đồng Nai vì 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp chỉ sau 7 phút đấu trong trận gặp S.Khánh Hòa ở vòng 2.

(TP.Hồ Chí Minh)... Thất bại nặng nề 1-6 trước B.Bình Dương trong ngày khai mạc và trận hòa suýt thua trên sân nhà trước Cần Thơ cho thấy điểm yếu nhất của Đồng Tháp là tuyến phòng ngự. Không còn “trung vệ thép” Thanh Hào và “lão tướng” Văn Ngân, một mình tuyển thủ Thanh Hiền - một hậu vệ cánh, không thể gánh nổi cả hàng thủ với những cái tên còn nhiều non nớt: Đức Lộc, Phước Thạnh, Trường Khang... Hàng hậu vệ này chơi hết sức hớ hênh, khiến mỗi đợt phản công của Cần Thơ đều đặt khung thành của Khoa Điển vào tình trạng báo động, nếu các chân sút của đội bóng Tây đô chính xác hơn thì vị trí chót giải sau vòng 2 đã thuộc về Đồng Tháp chứ không phải Đồng Nai.

Tuy nhiên, thế công của đội chủ nhà chiều nay lại không thể xem thường. Bộ đôi tân binh Samson Kpenosen và đặc biệt là cựu binh Felix rất mạnh mẽ và lợi hại.

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn về nhiều mặt và tình thế hiện tại, dù phải làm khách nhưng thầy trò HLV Trần Bình Sự buộc phải đặt mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tay tại Cao Lãnh, nhưng không vì thế mà được phép lơ là, mất tập trung. Cú vấp ngã ở những phút cuối trên sân tân binh S.Khánh Hòa chủ nhật rồi là bài học vẫn còn  nóng hổi.

Cả 2 “Đồng” đều đang khô hạn, “Đồng” nào sẽ đón được cơn mưa rào mát mẻ đầu mùa?

Đông Kha

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều