Báo Đồng Nai điện tử
En

Có phải Nsi?

11:01, 23/01/2015

Ở trận gặp Cần Thơ, với việc được nhắc nhở phải chơi thật đơn giản và tập trung vào nhiệm vụ chỉ chuyên đánh chặn, Peter O. Omodumeuke (88) đã khắc phục và khỏa lấp được rất nhiều nhược điểm, hạn chế về kỹ thuật và sự xoay trở.

Ở trận gặp Cần Thơ, với việc được nhắc nhở phải chơi thật đơn giản và tập trung vào nhiệm vụ chỉ chuyên đánh chặn, Peter O. Omodumeuke (88) đã khắc phục và khỏa lấp được rất nhiều nhược điểm, hạn chế về kỹ thuật và sự xoay trở. Tiền vệ người Nigieria này còn để lại ấn tượng về tinh thần chiến đấu, với hình ảnh ôm đầu đấm thùm thụp xuống sân tức tối vì đội nhà bị quả phạt đền ở phút 90.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với Nsi Amougou Christian Jose. Trung phong mang số 21 này không chỉ gây thất vọng mà thực sự mất điểm lớn trước các CĐV Đồng Nai trong trận thứ 2 ra mắt trên sân nhà. Sau 1 năm không thi đấu và chấn thương, tiền đạo Cameroon khét tiếng một thời sa sút một cách đáng ngạc nhiên, hoàn toàn không còn là chính mình. Người ta phải tự hỏi đó có phải là một Nsi “sát thủ” từng là vua phá lưới giải hạng nhất 2 mùa liên tiếp 2010 (13 bàn trong màu áo Than QN), 2011 (17 bàn, đưa SGXT thăng hạng), rồi cùng Kesley có 14 pha lập công ở V.League 2012 và ở mùa 2013 dù SGXT bỏ giải sau vòng 19 nhưng cũng kịp có 7 lần “nổ súng”.

Một chân sút có thể hình lý tưởng (1,90m), ghi đến 51 bàn thắng trong chưa đầy 4 mùa chơi bóng ở Việt Nam, lại bỗng trở nên “gỗ” đến kỳ lạ. Chỉ trong hiệp I, Nsi có đến 5 cơ hội lập công nhưng đích đến của các pha dứt điểm đều là trên trời hoặc người thủ môn trong thế đối mặt. Đến nỗi sang hiệp II anh mất hẳn tự tin, không còn dám sút ngay cả trong những tình huống thuận lợi. Không chỉ chậm chạp, vụng về, đáng trách hơn (có lẽ vì “quê cơ”) thái độ thi đấu của Nsi trong hiệp II là rất hờ hững, vô trách nhiệm. Anh thậm chí không buồn tranh chấp bóng. Nếu người cùng đá cặp và đối tác ăn ý ngày nào là Huỳnh Kesley, ở tuổi 34 vẫn nỗ lực cày ải, tả xung hữu đột bao nhiêu thì Nsi, kém hơn đến 8 tuổi lại nặng nề, lười biếng bấy nhiêu.

Chính HLV Trần Bình Sự cũng bày tỏ sự ngạc nhiên về sa sút khó hiểu của tiền đạo ngoại binh này và ông cho biết đã chuẩn bị phương án 2. Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh viễn, nhưng Nsi cần nhận được thông điệp phải nhanh chóng tìm lại cả đẳng cấp lẫn phong độ, bởi số phận đội bóng không thể chờ một cá nhân.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều