Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắng nghẹt thở XSKT Cần Thơ: Đồng Nai tạm giải hạn!

10:01, 21/01/2015

Tuyển thủ quốc gia Hải Anh tiếp tục vắng mặt vì rách cơ đùi (chỉ có thể trở lại ở vòng 7 trên sân Hải Phòng), nhưng Đồng Nai (ĐN) có sự trở lại của trung vệ Văn Pho sau thẻ đỏ.

 

Tuyển thủ quốc gia Hải Anh tiếp tục vắng mặt vì rách cơ đùi (chỉ có thể trở lại ở vòng 7 trên sân Hải Phòng), nhưng Đồng Nai (ĐN) có sự trở lại của trung vệ Văn Pho sau thẻ đỏ.

Các cầu thủ Đồng Nai vui mừng khi có một chiến thắng đầu tay ở V.League 2015.
Các cầu thủ Đồng Nai vui mừng khi có một chiến thắng đầu tay ở V.League 2015.

Với việc bố trí Ngọc Anh lần đầu tiên đá chính chơi cặp tiền đạo với Nsi (Huỳnh Kesley dạt biên phải), HLV Trần Bình Sự đặt hy vọng vào 2 chân sút đã “thông nòng” sẽ giúp đội nhà giải hạn. Tuy nhiên, 2 cầu thủ tấn công này lại hoàn toàn gây thất vọng. Mới phút thứ 2 Ngọc Anh có pha thoát xuống đẩy cho Nsi, trong tư thế đối mặt thủ môn không thể thuận lợi hơn, nhưng cú xỉa bóng quá hiền của chân sút người Cameroon lại không qua được thủ môn Bửu Ngọc, có trận đầu tiên khoác áo đội bóng Tây đô. Sau 1 năm không thi đấu vì chấn thương, “sát thủ” khét tiếng một thời của Than QN và SGXT sa sút một cách đáng ngạc nhiên. Chỉ trong hiệp I, Nsi đã bỏ lỡ đến 5 cơ hội mà hầu hết đều là “bắn chim trời”. Ngọc Anh cũng không khá hơn. Chỉ có Huỳnh Kesley là tả xung hữu đột nhưng mọi nỗ lực của anh đều bị đồng đội vứt bỏ. Đặc biệt, cũng chỉ 2 phút sau khi bắt đầu hiệp II, cầu thủ gốc Brasil có pha sút phạt cực kỳ hiểm hóc đưa bóng bật mép cột dọc góc xa, Đức Thắng (thay Ngọc Quốc) lao vào đá bồi cận thành nhưng lại ra ngoài.

Kết quả vòng 4

Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa 1-1 (ghi bàn: Uche (S.KH: 70’), van Bakel (Thanh Hóa: 85’), Than QN - Đồng Tháp 3-1 (Felix (ĐT: 6’), Hoàng Max, Quang Hải, Hải Huy (TQN: 42’, 61’, 69’), QNK Quảng Nam - ĐTLA 2-2, SLNA - B.BD 0-1 (Abass: 90” - 11m), SHB.ĐN - HN T&T 1-1 (Huy Toàn (SHB.ĐN: 13’), Văn Quyết (T&T: 65’), Hải Phòng - HAGL 1-0 (Stevens: 59’), Đồng Nai - Cần Thơ 1-0.

Cần Thơ (CT) không có tiền đạo ngoại binh nên sức ép lên cặp trung vệ Văn Pho - Ngọc Luận không lớn. Tuy vậy, sự thiếu chính xác và bình tĩnh trong các pha dứt điểm, phung phí quá nhiều cơ hội, khiến đội chủ nhà nhiều lần suýt phải trả giá. Phút 32, Ngọc Quốc để mất bóng hết sức nguy hiểm để Công Thảo của đội bạn cướp được, rất may cái chân của thủ môn Hoàng Tuấn đã cứu thua. Riêng tiền đạo này có đến 3 cơ hội có thể mở tỷ số cho đội khách trước khi bị thay ra. Mọi việc phải chờ đến phút 73, khi CT chủ quan, nghĩ có thể lấy trọn 3 điểm nên dâng cao đội hình. Từ đợt phản công nhanh Huỳnh Kesley có pha khống chế kỹ thuật và đường chuyền chính xác trống trải cho Đức Thắng lao người xỉa bóng qua Bửu Ngọc mở tỷ số. Một bàn thắng quý như vàng, giúp khai thông và khiến trận đấu bùng lên sôi động. HLV Nguyễn Văn Sỹ của CT đẩy cựu trung vệ SHB.ĐN Valentic lên đá tiền đạo, nhưng cách biệt suýt được nhân đôi cho ĐN, vẫn từ pha kiến thiết của Huỳnh Kesley đến địa chỉ Đức Thắng, nhưng pha kết thúc lần này lại chệch cột.

Những tưởng đã nắm trong tay chiến thắng đầu tiên thì đúng vào phút đấu chính thức cuối cùng, tai họa bỗng ập xuống. Trong một nỗ lực lao về xoạc người phá bóng, hậu vệ Hữu Phát đã phạm lỗi trong vùng cấm. Nhưng thần may mắn đã hóa thân vào người trấn giữ khung thành ĐN. Cú sút của Valentic đưa bóng đi sát cột dọc, thủ môn Danh Hoàng Tuấn nhanh như cắt xuất sắc bay người ôm gọn bóng. Từ sững sờ, chết lặng, cả SVĐ bật lên mừng rỡ như một nồi súp de trào sôi.

Cuối cùng, sau 4 trận đấu thầy trò HLV Trần Bình Sự cũng có chiến thắng đầu tay ở V.League 2015 và nhảy lên hạng 12, trao 2 vị trí chót bảng cho CT và SHB.ĐN. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui vẫn bộn bề nỗi lo bởi rất nhiều những điểm yếu bộc lộ trong một trận thắng vật vã nghẹt thở. Phía trước không còn là những tân binh nữa.

 

Xếp hạng sau 4 vòng:

1/ B.Bình Dương        12 điểm (HS 14/3)

2/ Hải Phòng  10 điểm (6/0)

3/ Than QN                 9 điểm (8/4)

4/ Thanh Hóa 7 điểm (5/5)

5/ HN T&T                  6 điểm (7/6)

6/ ĐTLA                     6 điểm (6/5)

7/ S.Khánh Hòa          5 điểm (5/6)

8/ SLNA                     4 điểm (3/5)

9/ Đồng Tháp              4 điểm (7/11)

10/ HAGL                   3 điểm (6/7)

11/ QNK Quảng Nam             3 điểm (8/10)

12/ Đồng Nai              3 điểm (3/8)

13/ XSKT Cần Thơ     2 điểm (3/5)

14/ SHB Đà Nẵng       1 điểm (5/8)

Đông Kha

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều