Báo Đồng Nai điện tử
En

Thất vọng ngoại binh Peter

10:01, 19/01/2015

Không chỉ dứt điểm kém mà cả trận gặp Đồng Tháp, các cầu thủ Đồng Nai chuyền hỏng (hoặc quá thừa hoặc quá thiếu), mất bóng rất nhiều, khiến các pha phối hợp, triển khai bóng dễ dàng bị đối phương cắt đứt chỉ sau 2 nhịp.

Không chỉ dứt điểm kém mà cả trận gặp Đồng Tháp, các cầu thủ Đồng Nai chuyền hỏng (hoặc quá thừa hoặc quá thiếu), mất bóng rất nhiều, khiến các pha phối hợp, triển khai bóng dễ dàng bị đối phương cắt đứt chỉ sau 2 nhịp. Pha phối hợp gắn bó duy nhất mà các cầu thủ đội khách thực hiện được nhiều hơn qua 3 trạm trung chuyển là ở phút 30, ngay sau khi bị mở tỷ số. Từ đường lên bóng bên cánh phải của hậu vệ Huỳnh Phú chuyền vào, Huỳnh Kesley bật cho Nsi, rồi Ngọc Quốc bất ngờ chuyển cánh cho hậu vệ trái Minh Trung lên tham gia tấn công. Pha kết thúc của cựu cầu thủ B.Bình Dương đã loại được thủ môn Đồng Tháp nhưng đáng tiếc lại đi đúng vào vị trí lùi về bọc lót của một hậu vệ chủ nhà, bị phá ngay trên vạch cầu môn.

Cái tên gây thất vọng nhất trong 3 trận đấu vừa qua là tân binh Peter O.Omoduemuke. Đảm đương vai trò tiền vệ trung tâm có nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng, nhưng đóng góp của ngoại binh Nigieria này là rất hạn chế. Với kỹ thuật vụng về - khống chế bóng bật ra cả thước, và đặc biệt hạn chế khi phải xử lý trong không gian hẹp, Peter không những không hoàn thành nhiệm vụ trong cả hỗ trợ phòng thủ lẫn tấn công mà còn mắc sai sót rất nhiều. Có thể hình tốt hơn hẳn nhưng cựu cầu thủ của V.Ninh Bình, Than QN và từng chơi cho các đội bóng nghiệp dư ở Ý, Serbia, Serbia - Montennegro và Romani này lại không sánh được về chuyên môn so với người chơi cùng vị trí 2 mùa trước là cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rodgers (đã đầu quân cho XSKT Cần Thơ với giá chuyển nhượng và lương cao hơn). Mất một tiền vệ tổ chức như Phạm Hữu Phát và vị trí tiền vệ trung tâm còn lại của Peter yếu kém như vậy, nên không có gì ngạc nhiên sức mạnh của tuyến giữa Đồng Nai trở nên suy giảm hẳn. Tuy nhiên, thời hạn chót để thay đổi ngoại binh 17-1 đã trôi qua, dù muốn hay không HLV Trần Bình Sự cũng phải tìm cách sử dụng Peter cho đến ít nhất hết giai đoạn lượt đi.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều