Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 3 V.League: 5/7 chủ nhà mất điểm tiếc nuối

11:01, 18/01/2015

Lại 1 vòng đấu không mỹ mãn cho các chủ nhà khi chỉ có 2 đội ca khúc khải hoàn là B.BD và Đồng Tháp. Nhà đương kim vô địch tiếp tục đà xuất phát dũng mãnh như một chiếc F1.

Lại 1 vòng đấu không mỹ mãn cho các chủ nhà khi chỉ có 2 đội ca khúc khải hoàn là B.BD và Đồng Tháp. Nhà đương kim vô địch tiếp tục đà xuất phát dũng mãnh như một chiếc F1. Chỉ mất có 27 phút, họ đã cho cỗ xe SHB.ĐN “ngửi khói” với khoảng cách 3 bàn của Abass (cú đúp) và Trọng Hoàng. Chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng thừa nhận, tỷ số 3-0 trong hiệp I là còn ít. Cũng như trận thắng QNK Quảng Nam vòng trước, sau khi tạo được cách biệt an toàn, ông Lê Thụy Hải mới đưa những tuyển thủ quốc gia Anh Đức, Công Vinh và lần đầu tiên là Tấn Tài vào sân, đồng thời cho quân chơi chậm lại, SHB.ĐN mới có 2 bàn rút ngắn tỷ số.

Nếu tân binh S.Khánh Hòa có thể hài lòng với trận hòa trước Hải Phòng thì 4 đội chủ nhà mất điểm còn lại không khỏi ấm ức. “Chấp” hẳn ngoại binh (2 tân binh vừa bổ sung thay thế là Zdravko và Cosmin chỉ vào sân ở cuối trận), nhưng những tưởng “những đứa trẻ bầu Đức” đã có thể giành chiến thắng thứ 2 trên sân nhà sau khi có bàn dẫn trước của Hoàng Thiên và một hiệp đầu chơi hoàn toàn lấn lướt. Tuy nhiên, sang hiệp II các cầu thủ trẻ của HLV Graechen bỗng chơi chùng xuống một cách khó hiểu. Với kinh nghiệm và sự “già jeu”, Thanh Hóa lập tức thay đổi lối chơi và có 2 bàn thắng ngược dòng của vua phá lưới Giải hạng nhất 2013 Huỳnh Văn Thanh và Đình Tùng. Xem ra đúng như lời “bầu” Đức, cần phải 2 - 3 mùa nữa lứa cầu thủ trẻ HAGL này mới có thể tính đến chuyện gặt hái thành tích ở V.League. Tại Tây đô, XSKT Cần Thơ thi đấu đầy nỗ lực khi 2 lần san bằng cú đúp của Quang Hải, nhưng cuối cùng đội chủ nhà tân binh vẫn trắng tay trước Than QN bởi bàn ấn định tỷ số của Đinh Hoàng Max.

Với 2 đội chủ nhà HN T&T và ĐTLA, kết quả hòa trước Quảng Nam và SLNA chẳng khác nào thất bại. Đặc biệt là đương kim á quân T&T, với sự tái hợp của Gonzalo - Samson, đến phút 70 bộ đôi này đã giúp đội chủ sân Hàng Đẫy dẫn tới 4-1. Nhưng 20 phút cuối trận thực sự là cơn ác mộng của thầy trò Phan Thanh Hùng khi đội bóng xứ Quảng ghi liền 3 bàn đề giật lại 1 điểm. “Đau” không kém là ĐTLA, “Gạch” đã có cơ hội thay đổi lịch sử để lần đầu tiên thắng SLNA trong suốt 10 năm qua, khi dẫn đến tận phút 89. Nhưng đúng lúc sân Tân An chuẩn bị mở hội ăn mừng chiến thắng thứ 2 liên tiếp thì chỉ một giây lơ đễnh đã để cầu thủ trẻ Phúc Tịnh có bàn gỡ hòa quý giá cho SLNA.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều