Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB Đồng Nai: Rũ xui xẻo Giáp Ngọ nghênh may mắn Ất Mùi!

11:02, 23/02/2015

Giáp Ngọ là 1 năm bóng đá Đồng Nai bị sao quả tạ chiếu. Trong năm từ một tên tuổi vô danh, bỗng dưng... nổi tiếng tầm... châu Á với vụ 6 cầu thủ cùng lúc bị bắt, xộ khám vì tội cá độ, dàn xếp tỷ số.

Giáp Ngọ là 1 năm bóng đá Đồng Nai bị sao quả tạ chiếu. Trong năm từ một tên tuổi vô danh, bỗng dưng... nổi tiếng tầm... châu Á với vụ 6 cầu thủ cùng lúc bị bắt, xộ khám vì tội cá độ, dàn xếp tỷ số. Bước vào mùa giải mới 2015, quá trình chuẩn bị và lực lượng không đến nỗi nào mà đá mãi vẫn không thắng, thua tối tăm mặt mũi đến 6/8 trận, kết thúc chặng đua đầu tiên với vị trí cầm đèn đỏ. Xui xẻo tận mạng đeo bám đến tận ngày 27 tết khi 2 lần dẫn trước trên sân Thanh Hóa đến phút 82, nhưng lại trắng tay chỉ trong 5 phút cuối cùng.

Bóng đá Đồng Nai có thể leo dốc trong năm mới Ất Mùi?
Bóng đá Đồng Nai có thể leo dốc trong năm mới Ất Mùi?

Một nguyên nhân chính khiến đội quân HLV Trần Bình Sự có bước khởi đầu V.League 2015 đầy thất vọng là chất lượng và phong độ của 3 vị trí ngoại binh (bao gồm cả suất nhập tịch). Tuy nhiên, ở trận đấu vòng 8 trước kỳ nghỉ tết nếu Huỳnh Kesley vắng mặt vì thẻ đỏ thì bộ đôi Nsi và tiền đạo bất đắc dĩ Peter lại có màn thể hiện ấn tượng nhất kể từ khi khoác áo Đồng Nai. Chính Nsi là người thực hiện cú tâng bóng vào mặt thành để Peter đánh đầu bật tay thủ môn Tô Vĩnh Lợi của Thanh Hóa mở tỷ số ngay từ phút 12. 10 phút sau đó bộ đôi này lại thay phiên nhau dứt điểm nhưng đều tìm đến đúng người trấn giữ khung thành chủ nhà. Sau khi Đình Tùng có bàn san bằng 1-1 ở phút 56 cho đội chủ nhà, Đồng Nai lại gặp bất lợi khi tiền vệ Hữu Thắng nhận thẻ vàng phải rời sân. Nhưng trong thế thiệt quân, đội khách lại bất ngờ lần thứ 2 vượt lên. Đó là tác phẩm solo của hoàn toàn một mình Nsi khi anh táo bạo quyết định đột phá từ cánh phải, vượt qua van Bakel xộc thẳng vào khung thành và đưa bóng vào góc gần giữa 2 cầu thủ Thanh Hóa. Một bàn thắng thể hiện đúng đẳng cấp của cây săn bàn người Cameroon mà từ đầu giải Nsi chưa bao giờ thể hiện được. Không ngạc nhiên khi sân Thanh Hóa gần như chết lặng, còn thầy trò HLV Trần Bình Sự thì ôm nhau mừng rỡ như tìm được sự sống, bởi đó đã là phút 82, một chiến thắng đầu tiên trên sân khách đã hiển hiện. Tuy nhiên chỉ đúng 1 phút sau, tỷ số lại được cân bằng từ pha tung người chổng xe đạp không tưởng đầy ngẫu hứng của vẫn Đình Tùng. Và ở phút cuối cùng của giờ đấu chính thức, Đồng Nai lại đánh rơi nốt 3 điểm khi Trường Xuyên không còn đủ sức để đeo bám tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân của đối phương.

Đúng là năm cùng tháng hạn, trong 3 lần tại xứ Thanh ở V.League chưa bao giờ Đồng Nai khiến chủ nhà phải vất vả, âu lo đến thế (2 mùa trước đều thua dễ với cách biệt 3 bàn). Quãng nghỉ sau tết gần 2 tháng đến không thể kịp lúc hơn, đây là khoảng thời gian đủ để HLV Trần Bình Sự chấn chỉnh đội hình, lối chơi cũng như các cầu thủ xốc lại tinh thần. Ngoài ra, khi V.League tái diễn vòng 9 vào ngày 12-4 tiếp B.Bình Dương trên sân nhà, Đồng Nai cũng sẽ đón sự trở lại của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hải Anh, chân sút nội số 1 mùa rồi và là một trong 10 đề cử “Quả bóng vàng” 2014. Nếu phát huy được tinh thần chiến đấu ngoan cường và 2 ngoại binh tiếp tục thể hiện được phong độ như trước Thanh Hóa, có thể tin vào cuộc leo dốc và may mắn sẽ đến với Đồng Nai trong năm mới Ất Mùi.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều