Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Miura "siết" báo chí

10:02, 25/02/2015

Rút kinh nghiệm từ AFF Cup 2015, bản thân HLV Miura và các học trò bị phân tâm quá nhiều bởi giới truyền thông trong nước. Trong đợt tập trung của đội tuyển Olympic này, đề xuất hẳn với VFF quy định đối với báo chí.

Rút kinh nghiệm từ AFF Cup 2015, bản thân HLV Miura và các học trò bị phân tâm quá nhiều bởi giới truyền thông trong nước. Trong đợt tập trung của đội tuyển Olympic này, đề xuất hẳn với VFF quy định đối với báo chí. Theo đó trong các buổi tập, phóng viên báo chí chỉ được tác nghiệp tại khu vực quy định và phải mặc áo tác nghiệp do VFF cung cấp. Trong những buổi ông Miura yêu cầu tập kín, báo chí chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên. Ngoài ra, vị HLV trưởng người Nhật cũng sẽ không trả lời phỏng vấn “mọi lúc mọi nơi” nữa mà ông Miura chỉ trả lời phỏng vấn 1 buổi/tuần và các phóng viên phải gửi câu hỏi trước qua email cho phòng truyền thông VFF. Sau mỗi buổi tập, sẽ chỉ có tối đa 2 cầu thủ của đội tuyển được phép trả lời báo chí trên cơ sở sắp xếp của ban huấn luyện.

Còn nhớ trong quá trình đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup năm rồi, HLV Miura đã rất ngạc nhiên và bực mình khi hầu như mỗi ngày, ông đều phải trả lời phỏng vấn với những câu hỏi hầu như được lặp lại. Trước trận bán kết lượt đi tại Malaysia, thậm chí ông Miura còn quay lưng với giới truyền thông trong nước mà giao cho trợ lý Đặng Phương Nam. Lâu nay, báo chí cứ nói bóng đá Việt Nam chưa chuyên nghiệp, nhưng chính giới truyền thông cũng rất thiếu chuyên nghiệp. Ông Miura là người đầu tiên “tuýt còi” điều này.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều