Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City 1-2 Barca: Suarez trở lại, lợi hại hơn xưa

10:02, 25/02/2015

Messi đá hỏng phạt đền, nhưng nhờ cú đúp của Suarez, Barca vẫn biết cách bắt nạt phía chủ nhà để giành lợi thế lớn ngay từ lượt đi vòng 1/8 Champions Leauge.

 

Messi đá hỏng phạt đền, nhưng nhờ cú đúp của Suarez, Barca vẫn biết cách bắt nạt phía chủ nhà để giành lợi thế lớn ngay từ lượt đi vòng 1/8 Champions Leauge.

Suarez lập cú đúp ngay trong nửa tiếng đồng hồ thi đấu đầu tiên, với cú đá bồi mở tỷ số ở phút 16 và pha dứt điểm từ cự ly gần nhân đôi lợi thế cho Barca khi đồng hồ điểm phút 30.

Nếu Joe Hart chơi tỉnh táo trong hiệp đầu, Luis Suarez lẽ ra đã có hattrick. Ảnh: Reuters.
Nếu Joe Hart chơi tỉnh táo trong hiệp đầu, Luis Suarez lẽ ra đã có hattrick. Ảnh: Reuters.

Mãi đến phút 69, Man City mới có thể rút ngắn cách biệt còn 1-2 nhờ công Sergio Aguero. Nhưng hy vọng lật ngược tình thế của đội chủ nhà bị dội một gáo nước lạnh sau đó năm phút khi hậu vệ trái Gael Clichy lĩnh thẻ đỏ gián tiếp. Trong thế thiệt người, Man City suýt thủng lưới bàn thứ ba, nếu Joe Hart không xuất sắc cản phá cú đá phạt đền của Messi vào phút 93.

Kết quả 1-2 nghiêng về đội khách đồng nghĩa với việc Barca chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc chiến một mất một còn, tranh vé vào tứ kết Champions League, đẩy đối phương vào cửa tử đồng thời biến những phát biểu kiểu lên gân lên cốt của Man City trước giờ bóng lăn trở nên lố bịch. Kompany hùng hồn rằng đá với Stoke, đội mà Man City hạ 4-1 hôm 11/2, "còn khó hơn đá với Barca". Nasri thì quả quyết rằng "lần chạm trán Barca này sẽ khác", vì Man City không còn bị cóng chân, sợ hãi như khi thua đội bóng xứ Catalan 0-2 trong chính trận cầu này mùa trước.

Thực tế cho thấy Man City, dẫu được bồi đắp bằng cả núi tiền của các ông chủ Ả-rập, vẫn ở đẳng cấp thấp hơn hẳn so với Barca. Cái khác trước Barca mà Nasri mong muốn có chăng chỉ là ở tỷ số - Man City hôm qua thua 1-2, chứ không phải là 0-2 như cách đây tròn một năm cũng chính tại Etihad.

Sự chênh lệch đẳng cấp ấy không chỉ đến từ các con số thống kê khô khan - Barca áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng (62%), và nhỉnh hơn ở hai chỉ số quan trọng khác là dứt điểm (14-12) và dứt điểm trúng hướng cầu môn (6-4), mà còn ở cách Barca có những cá nhân biết cách toả sáng để tạo ra khác biệt.

Suarez, trong lần trở lại Etihad dưới màu áo mới, cho thấy anh lợi hại hơn đáng kể so với thời khoác áo Liverpool. Thống kê cho thấy trong sáu lần cùng Liverpool đấu Man City, tiền đạo người Uruguay chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn, bằng nửa những gì anh làm được chỉ trong lần chạm trán hôm qua.

Đám đông CĐV Man City la ó khi loa phóng thanh xướng tên Suarez trong đội hình xuất phát của Barca, nhưng anh không hề nao núng vì điều đó, mà còn khiến họ phải câm lặng hai lần. Phút 16, Suarez mở tỷ số bằng phản ứng cực nhanh, ập vào sút bồi căng chìm vào góc xa, sau khi bóng từ quả tạt của Messi đập vào Kompany văng ra. Phút 30, anh băng vào đá nối từ quả tạt của Jordi Alba, lần thứ hai buộc Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng.

HLV Pellegrini, trước trận, nói rằng Man City sẽ chơi đôi công với Barca, nhưng thực tế cho thấy họ vẫn tiếp cận trận đấu với sự dè dặt, xen chút sợ hãi. Đội khách nhờ đó lấn lướt hoàn toàn. Ngoài hai tình huống làm bàn của Suarez, Barca có thêm ít nhất hai cơ hội rõ nét nữa, nhưng Suarez một lần không thắng được Hart sau nỗ lực kiến tạo của Messi, còn Dani Alves thì bị xà ngang từ chối ở phút 45. 

Phải đến sau giờ giải lao, Man City mới khởi sắc hơn đôi chút. Nhưng sự vô duyên của Edin Dzeko - đánh đầu đưa bóng thẳng vào tay thủ môn Ter Stegen - khiến họ lỡ cơ hội ngon để sớm rút ngắn cách biệt. Mãi đến phút 69, Man City mới cụ thể hoá được những nỗ lực của họ khi David Silva đánh gót kiến tạo cho Aguero ghi bàn, hạ Ter Stegen, thắp lại hy vọng.

Aguero-2460-1424819184.jpg

Được bồi đắp bằng cả núi tiền, nhưng Man City có lẽ vẫn cần thêm thời gian để thoát phận kẻ học việc ở sân chơi đẳng cấp như Champions League. Ảnh: Reuters.

Nhưng ngọn lửa vừa được nhen nhóm ấy nhanh chóng bị chính Man City dập tắt khi hậu vệ trái của họ Gael Clichy phạm lỗi không cần thiết với Dani Alves, lĩnh thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 74. Thiệt quân, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh chẳng những không đủ sức xoá nhoà cách biệt, mà còn suýt thủng lưới bàn thứ ba, ở những giây cuối cùng.

Messi bị Zabaleta phạm lỗi trong khu vực 16m50 và đích thân đá phạt đền, nhưng không thắng được Joe Hart. Bóng văng ra đúng tầm Messi ập xuống và anh bay người đánh đầu, nhưng vẫn không thể đưa bóng vào lưới dù đối mặt với cả cầu môn bỏ trống.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều