Báo Đồng Nai điện tử
En

19g45 ngày 27/3: "Chung kết" vòng loại U23 châu Á bảng I: Olympic Malaysia - Olympic VN

10:03, 27/03/2015

Sau đúng 1 tháng "dùi mài kinh sử" 19g45 ngày 27-3, lứa cầu thủ trẻ U22 của Olympic Việt Nam (O.VN) sẽ chính thức bước vào "kỳ thi" vòng loại U23 châu Á 2016 với đối thủ đầu tiên là chủ nhà O.Malaysia.

Sau đúng 1 tháng “dùi mài kinh sử” 19g45 ngày 27-3, lứa cầu thủ trẻ U22 của Olympic Việt Nam (O.VN) sẽ chính thức bước vào “kỳ thi” vòng loại U23 châu Á 2016 với đối thủ đầu tiên là chủ nhà O.Malaysia.

Do tương quan bảng I O.Nhật Bản ở một đẳng cấp khác, còn O.Macau chỉ là “lót đường”, nên trận ra quân này cũng đồng nghĩa như trận “chung kết” tranh suất vé thứ 2 của cả O.VN và O.Malaysia.
Các cầu thủ O.VN sẽ làm sống lại hào khí tại chảo lửa Shah Alam của các đàn anh tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014?
Các cầu thủ O.VN sẽ làm sống lại hào khí tại chảo lửa Shah Alam của các đàn anh tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014?

Nhiều khả năng đội hình chính của O.VN tối mai sẽ không khác biệt so với hiệp I trận giao hữu với O.Thái Lan. Bộ tứ vệ (từ trái sang) sẽ vẫn là Mạnh Hùng, Đức Lương, Ngọc Hải và Vũ Văn Thanh. 2 cầu thủ chạy cánh chắc suất thuộc về bộ đôi SHB.ĐN từng cùng ông Miura chinh chiến ở Asiad 17: Huy Toàn, Ngọc Thắng. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Tuấn Anh với Hữu Dũng hoặc Hùng Dũng. Chỉ một thay đổi nếu có, đó là với màn thể hiện tích cực ở hiệp II trên đất Thái, Văn Toàn sẽ lấy suất đá chính của Thanh Bình để chơi cặp tiền đạo cùng đối tác quen thuộc Công Phượng.

Các cầu thủ O.VN sẽ làm sống lại hào khí tại chảo lửa Shah Alam của các đàn anh tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014?

Đây là những lựa chọn tốt nhất mà HLV Miura hiện có thể sử dụng khi các hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Phước Thọ; tiền vệ Duy Mạnh, Tấn Tài...chỉ mới hồi phục sau chấn thương. Vấn đề của đội hình này là khả năng tổ chức, sáng tạo của tuyến giữa khi Tuấn Anh buộc phải chơi như 1 tiền vệ trụ không kết nối được với Công Phượng, trong khi Hữu Dũng chỉ giỏi trong tranh chấp quyết liệt.

Sau 3 trận giao hữu gần nhất (hòa O.Uzbekitsan 0-0, Đồng Nai 1-1 và thua O.Thái Lan 1-3), niềm tin vào O.VN nơi người hâm mộ đã hạ nhiệt rất nhiều. Không phải bởi kết quả không thắng mà do mọi người vẫn chưa thấy diện mạo lối chơi của O.VN. Hy vọng đó là nằm trong tính toán của HLV Miura vì cần ưu tiên cho những thử nghiệm về mặt con người và 4 ngày trên đất Mã là đủ để ông hoàn thiện những miếng đánh quyết định? Với lứa U22 của Malaysia cũng chẳng hơn gì, vẫn có khả năng tối mai O.VN sẽ làm sống lại hào khí tại chảo lửa Shah Alam của các đàn anh tuyển VN ở trận bán kết lượt đi AFF Cup mới 3 tháng rưỡi trước (chính Huy Toàn là người mở tỉ số trong chiến thắng 2-1).

Lịch đấu vòng loại U23 châu Á bảng I

Ngày 27-3, 15g: O.Nhật Bản – O.Macau, 19g45: O.Malaysia – O.VN

Ngày 29-3, 15g30: O.Malaysia – O.Macau, 19g15: O.VN – O.Nhật Bản

Ngày 31-3, 16g: O.VN – O.Macau, 19g45: O.Nhật Bản – O.Malaysia

Tất cả các trận đấu của O.VN được VTV6 truyền hình trực tiếp

Đông Kha

 

Tin xem nhiều