Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc sát hạch cuối cùng của thầy trò Miura

11:03, 20/03/2015

Một ngày trước khi sang Bangkok chuẩn bị cho trận giao hữu với Olympic Thái Lan vào tối mai 22-3, HLV Toshiya Miura đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ.

Một ngày trước khi sang Bangkok chuẩn bị cho trận giao hữu với Olympic Thái Lan vào tối mai 22-3, HLV Toshiya Miura đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ. Không có gì để phải cân nhắc lựa chọn, trong 4 cái tên cuối cùng bị loại thì 3 trường hợp là bắt buộc vì lý do sức khỏe, người còn lại là một thủ môn thừa. Cũng như 6 cái tên phải chia tay trước đó (Xuân Trường, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Thanh Tùng), tiền đạo Phạm Văn Thành (HN T&T) và hậu vệ Thanh Hiền (Đồng Tháp) chấn thương không kịp bình phục. Đáng tiếc nhất là thủ môn Phạm Văn Tiến (HAGL), lẽ ra sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung thành nhưng lại bất ngờ mắc bệnh thủy đậu. Chỉ có một cầu thủ bị loại đúng nghĩa là thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (An Giang) do danh sách dự vòng loại U.23 châu Á 2016 mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 3 thủ môn. Như vậy, cùng với Minh Long (HN T&T) và Hoài Anh (Than QN), thủ môn trẻ của Đồng Nai Phạm Văn Phong đã trụ lại và cả 3 tân binh vừa được triệu tập bổ sung: Văn Thanh, Văn Long, Đức Huy đều đi thẳng đến Malaysia.

Đến lúc này, hẳn HLV Miura đã có trong đầu bộ khung chính, thậm chí là cụ thể cho trước từng đối thủ Malaysia, Nhật Bản và Macau; nhưng vấn đề là qua 3 trận giao hữu vừa qua vẫn chưa thấy hình hài, diện mạo lối chơi của Olympic Việt Nam. Đá ngắn, đá dài, tấn công biên hay đánh trung lộ? Điều đó phải được thể hiện chiều mai trên sân Rajamangala, cho dù kết quả thắng, thua là không quan trọng. Không chỉ là bài test cuối cùng mà với nhiều gương mặt xuất sắc từng vào bán kết Asiad 17 và đăng quang AFF Cup 2014, như: Chanathip, Tanaboon, Peerapat, Narubadin... (trong khi Olympic Việt Nam chỉ có 2 gương mặt tham gia cả 2 giải đấu ấy là Ngọc Hải và Huy Toàn), Thái Lan sẽ là bài thuốc thử “nặng đô” nhất của thầy trò ông Miura trong quá trình chuẩn bị vòng loại U.23 châu Á. Hơn nữa, đây cũng là cuộc cọ xát cuối cùng của đội chủ nhà bảng G (Olympic Thái Lan vừa thắng Myanmar 1-0), nên HLV Kiatisak cũng hết sức coi trọng.

Chắc chắn Malaysia sẽ lại cử người sang Bangkok để nghiên cứu Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho trận mở màn nhưng có tính chất quyết định chiếc vé nhì bảng I giữa đôi bên diễn ra chỉ sau đó 5 ngày. Thêm một bài toán khó cho HLV Miura.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều