Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa 1 - Thống Nhất tranh ngôi vô địch

12:03, 24/03/2015

Cùng chiến thắng trước các đối thủ Cẩm Mỹ và Nhơn Trạch ở bán kết, 2 đội Biên Hòa 1 và Thống Nhất sẽ tranh chung kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIII-2015 diễn ra vào tối nay 24-3 tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh.

Cùng chiến thắng trước các đối thủ Cẩm Mỹ và Nhơn Trạch ở bán kết, 2 đội Biên Hòa 1 và Thống Nhất sẽ tranh chung kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIII-2015 diễn ra vào tối nay 24-3 tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh.

Thắng đậm Cẩm Mỹ ở bán kết, Biên Hòa 1 (áo sậm) trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch.
Thắng đậm Cẩm Mỹ ở bán kết, Biên Hòa 1 (áo đỏ) trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Trận chung kết giữa 2 đội Biên Hòa 1 và Thống Nhất hứa hẹn hấp dẫn khi cả hai đội bóng đều sở hữu đội hình đồng đều các tuyến, tấn công hay và phòng thủ cũng khá giỏi. Đây là lần thứ tư Biên Hòa 1 vào đến trận chung kết. Ngoại trừ thất bại trước Xuân Lộc ở giải lần thứ 2, cả 2 lần sau đó vào các năm 2007 và 2010, đội Biên Hòa 1 đều chiến thắng đối thủ để lên ngôi vô địch. Trong khi thành tích của Thống Nhất có phần nhỉnh hơn khi đây là lần thứ 5 đội này vào chơi trận chung kết; trong đó Thống Nhất vô địch 2 lần vào các năm 2006, 2009 và 2 lần ở vị trí á quân (2012, 2013).

Cả Biên Hòa 1 lẫn Thống Nhất đều chơi khá ấn tượng ở các vòng đấu trước khi toàn thắng 4 trận để tiến vào trận chung kết. Trong khi Biên Hòa 1 có phần nổi trội hơn khi đều thắng các đối thủ với tỷ số cao, như: thắng Tân Phú 13-0, thắng Trảng Bom 10-0 ở tứ kết… Còn các trận thắng của Thống Nhất có tỷ số thấp hơn, trừ 2 trận thắng Định Quán 8-2 và Long Khánh 5-2.

Với những gì thể hiện ở những trận đấu qua, Biên Hòa 1 được đánh giá cao hơn Thống Nhất nhờ đội hình có thể hình to hơn, phối hợp nhuần nhuyễn, kinh nghiệm thi đấu hơn và nhất là sở hữu hàng công mạnh nhất giải có khả năng ghi bàn từ các pha sút xa hay đá biên. Tuy có thể hình nhỏ hơn nhưng bù lại các cầu thủ Thống Nhất cũng có kỹ thuật, hàng công phối hợp ăn ý và có khả năng chớp thời cơ rất tốt.

Với một đội hình đồng đều, phối hợp nhuần nhuyễn cùng hàng công mạnh có khả năng ghi bàn tốt ở nhiều vị trí, liệu Biên Hòa 1 có tiếp tục vượt qua Thống Nhất để lần thứ ba lên ngôi vô địch. Trong khi đó, nếu lên ngôi vô địch, Thống Nhất cũng là đội lần thứ ba đạt được danh hiệu này.

Huy Anh

 

 

Tin xem nhiều