Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiên cường trước Nhật Bản

11:03, 29/03/2015

Sau lượt đấu đầu tiên, U.23 Việt Nam (VN) trở thành đối thủ quan trọng nhất bảng I của U.23 Nhật Bản (NB), chính vì vậy HLV Makoto đã tung cả 2 ngôi sao tấn công đang chơi ở Áo và Thụy Sĩ là Minamino và Kubo vào sân ngay từ đầu.

Sau lượt đấu đầu tiên, U.23 Việt Nam (VN) trở thành đối thủ quan trọng nhất bảng I của U.23 Nhật Bản (NB), chính vì vậy HLV Makoto đã tung cả 2 ngôi sao tấn công đang chơi ở Áo và Thụy Sĩ là Minamino và Kubo vào sân ngay từ đầu. Cũng hiểu người biết ta, HLV Miura bố trí sơ đồ 5-4-1 từng được ông chuẩn bị trong trận gặp Đồng Nai trước ngày lên đường. Hàng phòng ngự với 3 trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, 2 cánh là Đức Lương và Vũ Văn Thanh. Hậu vệ trái trong trận gặp Malaysia Huỳnh Tấn Tài được đẩy lên vị trí đánh chặn quen thuộc ở ĐTLA cùng 3 tiền vệ Hữu Dũng, Ngọc Thắng và Đức Huy (thay Huy Toàn). Công Phượng giữ vai trò tiền đạo duy nhất. Ngoài ra, với những pha xử lý lụp chụp trước Malaysia, thủ môn Hoài Anh mất chỗ về tay Phí Minh Long (HN T&T).

Tấn Tài (13) suýt làm tung lưới U.23 Nhật Bản sau pha không chiến dũng mãnh. Ảnh: T.L
Tấn Tài (13) suýt làm tung lưới U.23 Nhật Bản sau pha không chiến dũng mãnh. Ảnh: T.L

Đúng như ý đồ bày binh bố trận của nhà cầm quân đôi bên, thế trận diễn ra 1 chiều cho đội bóng quê hương của ông Miura. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự số đông và chơi lăn xả, quyết liệt của các chiếc áo đỏ, NB không sao cụ thể hóa được ưu thế. Những cơ hội có được thì các chân sút NB lại dứt điểm không thành công. Mặt sân khá trơn do cơn mưa trước đó cũng làm hạn chế lối chơi kỹ thuật của U.23 NB. Phải đến tận phút 43, từ nỗ lực cá nhân đột phá cắt ngang mặt thành, Nakajima mới có bàn mở tỷ số. Ngay sau bàn thua, U.23 VN suýt gỡ hòa nếu thủ môn NB không xuất sắc cản phá cú đánh đầu bất thần của Tấn Tài.

Sang hiệp II, HLV Miura đưa Hùng Dũng, rồi sau đó lại thay bằng Duy Mạnh vừa bình phục chấn thương vào giữ vai trò tiền vệ trung tâm, trả Tấn Tài về vị trí hậu vệ phải thay Văn Thanh rời sân, đồng thời mạnh dạn dâng cao đội hình tấn công hơn, U.23 VN đã có một thế trận tốt hơn hẳn. Thậm chí lẽ ra đã có bàn thắng ở phút 54 khi cú đá phạt điểm rơi của Mạnh Hùng đưa Ngọc Hải vào thế đối mặt cầu môn, nhưng cú đặt bóng cận thành của trung vệ SLNA lại ra ngoài một cách hết sức đáng tiếc. Trong khi đó, vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành VN, HLV Makoto lần lượt thay cả Kubo và Minamino để nhường chỗ cho tiền đạo mang nửa dòng máu Jamaica Suzuki, nhưng phải đến tận phút bù giờ 90+4, U.23 NB mới có bàn thắng thứ 2 cũng của “cứu tinh” số 10 Nakajima.

Thua 0-2 nhưng nếu may mắn đã có thể ít nhất đã tìm được 1 bàn thắng trước nền bóng đá hàng đầu châu lục, các cầu thủ U23 VN xứng đáng nhận được lời khen ngợi bởi tinh thần chiến đấu kiên cường, còn HLV Miura là sự đúng đắn về đấu pháp.

Khánh Sơn (từ Malaysia)

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích