Báo Đồng Nai điện tử
En

Sống lại hào khí Shah Alam

11:03, 27/03/2015

Do tính chất quan trọng của trận ra quân, đồng thời cũng là "chung kết" tranh suất vé thứ 2 của cả U.23 Việt Nam (VN) và U.23 Malaysia, nên đôi bên đều nhập cuộc khá thận trọng.

Do tính chất quan trọng của trận ra quân, đồng thời cũng là “chung kết” tranh suất vé thứ 2 của cả U.23 Việt Nam (VN) và U.23 Malaysia, nên đôi bên đều nhập cuộc khá thận trọng. Chỉ có 2 sự thay đổi trong đội hình so với hiệp II trận giao hữu với U.23 Thái Lan với việc trở lại sau chấn thương của hậu vệ phải Tấn Tài và trung vệ Bùi Tiến Dũng, nhưng HLV Miura chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công. Dù không cầm được nhiều bóng, nhưng chính U.23 VN lại tạo ra được những tình huống nguy hiểm hơn. Đặc biệt phút 20 từ quả đá phạt sau pha Công Phượng bị phạm lỗi, cú sút ngoài 27m của chuyên gia đá phạt Mạnh Hùng đã đánh bại thủ môn U.23 Malaysia, đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng xà ngang. Điều mà hậu vệ SLNA không làm được thì ở phút 33, đội trưởng Hashim của chủ nhà lại thực hiện hoàn hảo bằng cú sút phạt trực tiếp từ hơn 31m đưa bóng bật mép dưới xà ngang vào cầu môn.

Công Phượng (10) góp dấu giày trong cả hai bàn thắng giúp Việt Nam đánh bại Malaysia. Ảnh: T.L
Công Phượng (10) góp dấu giày trong cả hai bàn thắng giúp Việt Nam đánh bại Malaysia. Ảnh: T.L

U.23 VN cởi bỏ lớp áo thận trọng và Huy Toàn một lần nữa cho thấy cái duyên tại Shah Alam. Chỉ 5 phút sau bàn thua, Công Phượng đánh gót ăn ý cho tiền vệ SHB.ĐN tung cú vô lê xoáy hiểm hóc san bằng tỷ số. Phút 44, niềm hy vọng số 1 của U.23 VN lại trực tiếp lập công. Từ pha đá phạt bên phần sân nhà, trung vệ Ngọc Hải phất dài, Công Phượng di chuyển thông minh phá bẫy việt vị, thoát xuống dễ dàng hạ gục thủ môn, đưa U.23 VN dẫn lại 2-1.

Hiệp II, dù Huy Toàn phải rời sân vì chấn thương và Tuấn Anh nhường chỗ cho tiền vệ phòng ngự Hoài An, trong khi Malaysia tung cả tiền đạo còn chấn thương Ridzuan vào sân, nhưng với sự quá non nớt của đội chủ nhà, thế trận và số cơ hội vẫn thuộc về U.23 VN. Thậm chí phút 90+5, một lần nữa Mạnh Hùng lại đá phạt đưa bóng bật xà. Như vậy trong vòng 3 tháng rưỡi, bóng đá VN 2 lần đánh bại Malaysia với cùng tỷ số 2-1 ngay tại Shah Alam, nhưng lần này người Mã đã không còn cơ hội thay đổi số phận khi sẽ chẳng có trận lượt về tại Mỹ Đình. U.23 VN tiến 1 bước quan trọng đến Qatar dự VCK vào năm sau.

Khánh Sơn (từ Malaysia)

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều