Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái Lan quyết bảo vệ HCV SEA Games

10:03, 01/03/2015

Từng thống trị tuyệt đối trong suốt 15 năm với việc thâu tóm chức vô địch của 8 kỳ SEA Games liên tiếp từ 1993 đến 2007, nhưng 2 kỳ liên tiếp sau đó bóng đá Thái Lan hoàn toàn trắng tay (thậm chí bị loại từ vòng bảng).

Từng thống trị tuyệt đối trong suốt 15 năm với việc thâu tóm chức vô địch của 8 kỳ SEA Games liên tiếp từ 1993 đến 2007, nhưng 2 kỳ liên tiếp sau đó bóng đá Thái Lan hoàn toàn trắng tay (thậm chí bị loại từ vòng bảng). Phải đến SEA Games 2013 tại Myanmar, ĐT U.23 xứ chùa Vàng mới tìm lại được chiếc HCV sau khi vượt qua Indonesia sít sao 1-0 ở trận chung kết. Tương tự ở đấu trường AFF Cup, sau 3 chức vô địch suốt 4 kỳ giải liền, ĐT quốc gia Thái không thể bước lên đỉnh vinh quang. Chỉ đến AFF Cup 2014 vừa qua, cũng dưới sự dẫn dắt của HLV nội Kiatisak, bằng một dàn tuyển thủ hết sức trẻ trung và lối chơi đầy thuyết phục, Thái Lan đã tìm lại được ngôi vương. Và sẽ có đến 11 nhà vô địch AFF Cup và hạng 4 Asiad 17 năm rồi vẫn còn trong độ tuổi U.23 như: Channathip, Cheryl Chappuis, Adisak, Sarech…, tháng 6 tới sẽ có mặt tại đảo quốc Sư tử để bảo vệ chiếc HCV SEA Games.

Một thách thức cho cả phần còn lại của bóng đá Đông Nam Á. Sau giai đoạn ngắn khủng hoảng vì sự chuyển giao thế hệ, người Thái đã nhanh chóng sản sinh một thế hệ vàng mới, có vẻ còn mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, không chỉ SEA Games, nếu BĐVN chỉ dám hy vọng có mặt ở VCK U.23 châu Á 2016 bằng vé dành cho 5 đội nhì bảng có thành tích tốt hơn cả, thì HLV Kiatisak không ngần ngại lên tiếng nuôi mục tiêu lọt vào top 3 ở VCK tại Qatar để đại diện châu Á dự Olympic Rio 2016 (dù vòng loại Thái Lan là chủ nhà của bảng G nhưng gặp một đối thủ rất mạnh là U.23 CHDCND Triều Tiên). Để khởi động cho chiến dịch chinh phục những tham vọng trong năm mới này, tuyển Olympic Thái Lan đã tham dự King’s Cup trên sân nhà (diễn ra từ ngày 1 đến 7-2) và đoạt chức á quân sau Olympic Hàn Quốc, với thành tích thắng U.20 Honduras  3-1, thua Olympic Uzbekistan 2-5 và hòa Olympic Hàn Quốc 0-0.

Quang Huy

 

 

 

Tin xem nhiều