Báo Đồng Nai điện tử
En

Không có gì phải tiếc

10:04, 13/04/2015

Tan trận "derby Đông Nam bộ", nhiều khán giả Đồng Nai (ĐN) không khỏi cảm giác tiếc nuối về thất bại của đội nhà trước láng giềng.

Tan trận “derby Đông Nam bộ”, nhiều khán giả Đồng Nai (ĐN) không khỏi cảm giác tiếc nuối về thất bại của đội nhà trước láng giềng. Đúng là có phần tiếc khi đội quân của HLV Trần Bình Sự cho thấy đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng và hợp lý từ cách tiếp cận trận đấu, bố trí đội hình đến đấu pháp (2 bàn thắng của B.BD cũng hầu như là 2 cơ hội đáng kể nhất mà những nhà đương kim vô địch có thể tạo ra). Tiếc vì tinh thần thi đấu quả cảm và được chơi hơn người từ rất sớm, lẽ ra có thể chí ít giữ được 1 điểm...

Đồng Nai đang lận đận ở đáy bảng. Ảnh: H.ANH
Đồng Nai đang lận đận ở đáy bảng. Ảnh: H.ANH

Nhưng nhìn nhận một cách khách quan thì không có gì để tiếc. Đó là một trận thua của đẳng cấp. Đặt lên bàn cân từng vị trí các cầu thủ của ĐN không sao có thể sánh với hàng xóm “bạo chi”. Huỳnh Kesley, Nsi, Huỳnh Phú, Minh Trung là “hàng thải” từ chính B.BD. Cứ so đọ 2 chân sút nội số 1, cùng là tuyển thủ quốc gia và cùng chơi vị trí dạt trái của đôi bên sẽ thấy rõ. Nếu Anh Đức gây vô vàn vất vả cho hết Trường Xuyên đến Hữu Phát, thì cả trận hầu như không một lần Hải Anh có thể vượt qua Âu Văn Hoàn. Hay pha phối hợp chỉ giữa 2 ngoại binh Moses, Abass ở phút 66 cũng đủ xuyên thủng, chao đảo hàng phòng ngự 4 người của ĐN.

Ông Sự thay... “vía”?

Sau khi đổi... áo nhưng chỉ mang về 1 chiến thắng trước Cần Thơ và trận hòa với Hải Phòng, trong trận tiếp đội đầu bảng B.BD ở vòng 9 vừa qua, HLV Trần Bình Sự lại quyết định đổi... “vía” chỉ đạo.

Suốt hiệp I người đứng bên đường pitch trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc cầu thủ trong sân không phải là HLV trưởng mà là trợ lý Quách Hùng Bảo, ông Sự chỉ ngồi trong khu vực kỹ thuật. Tuy nhiên, vào phòng chỉ đạo trong thời gian giải lao giữa trận vẫn là ông. Sang hiệp II, có lẽ do quá nóng ruột, người ta mới thấy HLV trưởng trở lại vị trí quen thuộc. Việc thay vía này ít nhất 2 lần mang lại may mắn cho ĐN khi lần lượt được chơi hơn người và hưởng quả phạt đền để Hải Anh có bàn thắng đầu tiên ở V.League 2015 san bằng tỷ số 1-1, nhưng lại không đi đến cùng giúp HLV Trần Bình Sự và các học trò giữ lại sân nhà 1 điểm.

Đ.K

Bóng đá là một trò chơi tập thể nên việc 11 người đấu với 10 người là một cán cân chênh lệch rất lớn, nhưng thực tế trong gần 1 giờ đồng hồ (kể cả thời gian bù giờ 2 hiệp) người ta không hề cảm nhận được lợi thế của đội chủ nhà. Trình độ, đẳng cấp của đội khách đã dễ dàng san lấp khoảng cách về quân số. Nhiều tiếng la ó trọng tài Võ Minh Trí, nhưng nếu không phải là ông Trí “cào” dám thẳng thừng rút thẻ vàng thứ 2 đuổi Tăng Tuấn rồi tiếp đó đầu hiệp II lại cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền để gỡ hòa - cả hai tình huống đều thuộc loại “thổi cũng được mà không phạt cũng chẳng sao” - liệu tỷ số có là 1-2? Không chỉ dưới sân mà trên khán đài cũng cho thấy khoảng cách về tính chuyên nghiệp giữa 2 CLB khi Hội CĐV B.BD cũng liên tục “dẫn bàn” ngay trên sân nhà ĐN (đến mức 2 ngoại binh Huỳnh Kesley và Nsi phải ra dấu kêu gọi các CĐV nhà “bốc” lên).

Không có gì tự ái khi thừa nhận những chênh lệch ấy, bởi không chỉ ĐN mà B.BD “ăn trên ngồi trốc” cả làng cầu Việt. Đến mức phóng tay như “bầu” Hiển, ông chủ của 3 đội bóng V.League, còn phải hỏi “tiền đâu ra mà họ lắm thế?”. So với 6 thất bại trước đó, trắng tay trước “đại gia” vô địch và đội đầu bảng là hết sức bình thường. Càng không có gì phải tiếc khi từ trận thua này, ĐN có 2 cái “được”, đó là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ (kể cả ngoại binh) và không khí sân nhà đã “nóng” lại. Nhưng chủ nhật tới trên sân HAGL, đội đang đứng thứ 12 với chỉ hơn 3 điểm, sẽ là trận tử chiến.

Đông Kha

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều