Báo Đồng Nai điện tử
En

30 tuổi giờ mới bắt đầu

12:05, 25/05/2015

Nếu năm rồi HLV Miura gây ấn tượng bằng việc mạnh dạn tin dùng, phát lộ những tiềm năng trẻ như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Huy Toàn, Minh Tùng; thì ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup này ông lại quyết định khai quật khả năng của những "lão tướng".

Nếu năm rồi HLV Miura gây ấn tượng bằng việc mạnh dạn tin dùng, phát lộ những tiềm năng trẻ như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Huy Toàn, Minh Tùng; thì ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup này ông lại quyết định khai quật khả năng của những “lão tướng”. Bên cạnh sự trở lại của Chí Công, Minh Châu - cùng 31 tuổi, 2 cái tên chơi rất ấn tượng trước Triều Tiên là Huy Cường và tân binh lần đầu tiên lên tuyển Khánh Lâm cũng đều đã 29, 31 tuổi.

Ở tuổi 31, Khánh Lâm vẫn chứng tỏ được giá trị trên sân cỏ
Ở tuổi 31, Khánh Lâm vẫn chứng tỏ được giá trị trên sân cỏ

Trong đó điểm sáng nhất là trung vệ Huy Cường. Ngoài pha vô tình cản bóng chạm tay dẫn đến quả phạt đền; với chiều cao 1,83m, nặng 70kg, cầu thủ Than QN thực sự là lá chắn vững chắc trước cầu môn, đánh bật mọi đợt tấn công, đặc biệt là những pha không chiến, đồng thời bọc lót rất tốt cho 2 đồng đội Chí Công và Mai Tiến Thành. Huy Cường từng được bổ sung trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014, nhưng anh chỉ được chơi 2 trận giao hữu: hiệp II trận thắng Hong Kong 3-1 (thay Quế Ngọc Hải) và đá trọn trong trận thua Palestine 1-3. Vào giải ông Miura chọn cặp trung vệ Phước Tứ - Đinh Tiến Thành, Huy Cường không được ra sân phút nào. Và bây giờ cờ đã đến tay anh. Không chỉ lên tuyển trễ mà Cường đến với bóng đá cũng rất muộn màng. 19 tuổi anh mới vào đội trẻ Than QN sau khi thi trượt đại học, 3 năm sau mới lên đội 1 đất mỏ. Từng lọt vào đội hình tiêu biểu V.League 2014 nhưng Huy Cường vẫn là cánh chim lạ, cho đến trước trận gặp Triều Tiên chủ nhật vừa rồi.

Với tiền vệ Đặng Khánh Lâm đây mới là lần đầu tiên lên tuyển. “Tân binh” ở tuổi... 31 này có biệt danh “Người sắt” bởi mỗi khi ra sân dù tập luyện hay thi đấu đều rất máu lửa. Sự nghiệp cầu thủ của Khánh Lâm còn muộn màng hơn Huy Cường, lại đầy long đong, lận đận. Năm 25 tuổi anh mới khởi đầu ở đội Quân khu 3, rồi trôi dạt từ Thể Công, Thanh Hóa; đến vào Nam chơi cho Navibank SG, XMXT; lại trở ra Bắc đậu ở Hải Phòng. Tưởng đã là đoạn cuối con đường, thế nhưng chỉ một lần xem Khánh Lâm chơi ở trận Hải Phòng làm khách tại Long An ở vòng 12 V.League mới đây, HLV Miura đã lập tức bổ sung tên anh vào danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam. Thể lực sung mãn, sở hữu thể hình tốt (cao 1,75m, nặng 69kg), mạnh mẽ, không ngại va chạm trong tranh chấp tay đôi và khả năng thu hồi bóng, đánh chặn từ xa hiệu quả mạnh mẽ; Khánh Lâm cùng với Minh Châu, tạo nên cái cột sống vững chắc cho đội tuyển Việt Nam. Sẽ hoàn hảo nếu như Khánh Lâm phát huy được những đường chuyền độc cho tuyến trên như anh đã từng sở hữu.

Dương Cầm

 

 

 

Tin xem nhiều