Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có chiến thắng đầu tiên trên sân khách

09:05, 03/05/2015

Trong trận đấu vào chiều 3-5, chủ nhà SLNA vào cuộc tràn trề khí thế khi ngay trước trận đấu được trao cú "hat-trick" danh hiệu tháng 4: đội bóng hay nhất, HLV và cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong trận đấu vào chiều 3-5, chủ nhà SLNA vào cuộc tràn trề khí thế khi ngay trước trận đấu được trao cú “hat-trick” danh hiệu tháng 4: đội bóng hay nhất, HLV và cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, kết quả Cần Thơ với 4 sự tăng cường trong đó có ngoại binh chất lượng đã dẫn Thanh Hóa 1-0 ở hiệp I, khiến áp lực lên thầy trò HLV Trần Bình Sự càng thêm nặng nề.

Đồng Nai lần đầu hưởng niềm vui chiến thắng trên sân khách.
Đồng Nai lần đầu hưởng niềm vui chiến thắng trên sân khách.

Tuy nhiên, chính Đồng Nai (ĐN) lại sớm có cơ hội mở tỷ số. Ngay phút thứ 3, Nsi có pha đẩy bóng rất hay cho Hải Anh thoát xuống đối mặt thủ môn, nhưng anh lại không thắng được Nguyên Mạnh. Không tận dụng được tình huống ngon ăn này, đội khách lập tức phải trả giá. Chỉ 2 phút sau từ cú mở bóng vào vùng cấm của Quế Ngọc Hải, Hữu Phát không kèm nổi Phi Sơn, để cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 hứng ngực dứt điểm cận thành hạ thủ môn Thanh Diệp.

Rất đáng khen tinh thần không ngã lòng sau bàn thua sớm của các cầu thủ ĐN. Phút 13, Nsi đưa bóng chệch cột. 3 phút sau, Hải Anh chuyền chính xác cho tiền đạo Cameroon đánh đầu cực hiểm, thủ môn SLNA hoàn toàn bất lực nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc. Tiếp đó, Đức Thắng quăng người vô lê lại vọt xà. Phút 31, đến lượt Nsi chuyền chính xác cho Hải Anh, nhưng pha kết thúc chỉ cách khung thành 8m của tiền đạo ĐTVN lại bị Nguyên Mạnh xuất sắc chặn đứng ngay trên vạch cầu môn. Ngay sau đó, lại Đức Thắng có cú sút chớp nhoáng nhưng bóng vẫn ra ngoài. Bình luận viên truyền hình phải thốt lên: ĐN quá đen!

Bước vào hiệp II, trận đấu tại Cần Thơ đã kết thúc với việc Thanh Hóa gỡ hòa 1-1. Kết quả này đồng nghĩa ĐN cũng cần phải chí ít trận hòa mới không trở lại cầm đèn đỏ. Nhưng còn hơn cả mong đợi, chỉ 3 phút sau khi bóng lăn, từ pha câu bổng vào trung lộ Peter đánh đầu ngược vào trước mặt thành để Hải Anh đánh đầu nối: 1-1. Phút 55, lại Hải Anh có pha phối hợp để Hồng Việt tung cú sút căng khẽ chạm một hậu vệ SLNA, tung lưới đội bóng quê hương. Hàng loạt cơ hội tìm bàn gỡ hòa của SLNA đã bị thủ môn Thanh Diệp xuất sắc hóa giải, còn khi thắng được người trấn giữ khung thành đội khách thì lại gặp phải xà ngang. Một lần nữa, SLNA không thể phá “dớp” sân nhà trước ĐN khi mùa thứ 2 liên tiếp phơi áo. Chiến thắng 2-1 của ĐN cũng là bất ngờ lớn nhất ở vòng 12.

Sau 7 trận làm khách, thầy trò HLV Trần Bình Sự mới có điểm và không chỉ 1 mà trọn vẹn 3 điểm. Với trận thắng quý như vàng này, ĐN bước vào kỳ nghỉ gần 2 tháng với khoảng cách 2 điểm trước đội chót bảng Cần Thơ.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều