Báo Đồng Nai điện tử
En

Lời nguyền "quê choa"

09:05, 04/05/2015

Ở đời có những chuyện tưởng như phi logic nhưng vẫn thường xuyên xảy ra. Trong bóng đá có khái niệm "kỵ jeu" mà trường hợp SLNA trước Đồng Nai (ĐN) là minh chứng điển hình nhất.

Ở đời có những chuyện tưởng như phi logic nhưng vẫn thường xuyên xảy ra. Trong bóng đá có khái niệm “kỵ jeu” mà trường hợp SLNA trước Đồng Nai (ĐN) là minh chứng điển hình nhất.

Sự chủ quan của SLNA (phải) bộc lộ lớn nhất là ở tuyến phòng ngự.
Sự chủ quan của SLNA (phải) bộc lộ lớn nhất là ở tuyến phòng ngự.

Ngay cả thời hùng mạnh, còn Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn, đội bóng “quê choa” cũng bất lực trước tân binh Đông Nam bộ. 5 lần gặp gỡ SLNA chỉ thắng 1 lần duy nhất tại Biên Hòa còn thua tới 3, trong đó 2 năm liên tiếp nhận thất bại trên chính sân nhà và khán giả xứ Nghệ quay sang ủng hộ ĐN. Chủ nhật rồi ở sân Vinh tưởng như may mắn 2 mùa liên tiếp trước đó đã rời bỏ ĐN, thì sang hiệp II nó lại “thức dậy” ngoảnh mặt với đội chủ nhà. Thanh Diệp luôn chơi như lên đồng mỗi khi đối đầu với SLNA với ít nhất 3 pha cứu thua xuất thần. Một lần nữa, đội bóng xứ Nghệ lại không thể bước qua lời nguyền mang tên ĐN.

Nhưng không chỉ là cái “dớp” của SLNA hay sự may mắn cho ĐN, cuộc đối đầu chủ nhật rồi là trận đấu tốt nhất của ĐN về cả tinh thần lẫn chuyên môn so với 2 lần làm khách trước tại Vinh. Lần đầu tiên kể từ đầu giải, đội quân của HLV Trần Bình Sự thể hiện một lối chơi ăn ý, sáng sủa và hiệu quả. Cự ly đội hình hợp lý giúp 3 tuyến có sự gắn kết. Những sai sót, chuyền hỏng được hạn chế ở mức thấp nhất, trong khi các miếng đánh khá đa dạng, từ tấn công biên, lật cánh đánh đầu đến bật tường, phối hợp trung lộ. Bộ đôi ngoại binh Nsi, Peter cũng thể hiện được phong độ tốt nhất kể từ khi khoác áo ĐN. Trong đó, Peter có pha đánh đầu chiến thuật để Hải Anh đánh đầu nối buộc trung vệ Minh Đức của SLNA phá bóng phản lưới nhà giúp ĐN có bàn san hòa (bàn thắng này vẫn được BTC công nhận cho Hải Anh). Còn Nsi không chỉ tích cực di chuyển, tham gia nhiều hơn hẳn vào lối chơi của toàn đội, mà còn phát huy được vai trò kiến tạo, làm tường cho Hải Anh và các đồng đội. Bộ đôi tiền đạo này đã có 4 pha phối hợp ăn ý, sắc sảo mà nếu người dứt điểm thành công thì tỷ số đã không dừng lại ở 2-1. Đặc biệt điểm sáng của thế công ĐN trận này là sự cơ động, thường xuyên di chuyển chéo vào trung lộ, xuất hiện trong vùng cấm của 2 tiền vệ cánh Đức Thắng và Hồng Việt. Chính điều này khiến mặt trận tấn công của ĐN gia tăng sức mạnh khi cặp tiền đạo nhận được sự hỗ trợ, qua đó có nhiều phương án tiếp cận cầu môn hơn. Bàn thắng quyết định của Hồng Việt từ pha nhả bóng ngắn của Hải Anh và Đức Thắng có không dưới 3 pha dứt điểm nguy hiểm là minh chứng.

Còn hơn cả 3 điểm, chiến thắng đầu tiên sau 7 chuyến làm khách mang ý nghĩa giải tỏa cực lớn với thầy trò HLV Trần Bình Sự. Nó giúp các cầu thủ tìm lại sự tự tin vào năng lực của mình trong nửa chặng đua còn lại, đặc biệt là cuộc đối đầu 6 điểm với đội chót bảng XSKT Cần Thơ ngay trận mở màn lượt về sau đây đúng 2 tháng.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều