Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam - U.23 Brunei 6-0: Thắng to mà lại lo

12:05, 30/05/2015

Chiến thắng đúng bằng một set tennis trắng, U.23 Việt Nam đã làm được điều đương nhiên phải làm trong trận ra quân trước U.23 Brunei. T

Chiến thắng đúng bằng một set tennis trắng, U.23 Việt Nam đã làm được điều đương nhiên phải làm trong trận ra quân trước U.23 Brunei. Tuy nhiên ngoài 6 bàn thắng, cho dù cú sục bóng panenka trên chấm 11m của Công Phượng cùng 2 lần dứt điểm của Hồng Quân, Ngọc Thắng không tìm đến xà ngang để thắng đậm hơn, người hâm mộ vẫn khó thể hài lòng với màn thể hiện của đội nhà trước đối thủ yếu nhất giải, vốn chỉ ở trình độ nghiệp dư (các cầu thủ U.23 Brunei liên tục nằm sân vì không đảm bảo thể lực).

Công Phượng (10) tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác.
Công Phượng (10) tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác.

Với ý đồ giấu bài và dồn lực cho trận quyết định với U.23 Malaysia, HLV Miura cất một loạt 7 trụ cột: hậu vệ Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền; tiền vệ Huy Toàn, Hữu Dũng cùng cả cặp tiền đạo số 1 Công Phượng, Hồng Quân. Thay vào đó, ông tạo điều kiện cho các cầu thủ vừa bình phục chấn thương lấy lại cảm giác thi đấu: Huy Hùng, Phi Sơn, Mạnh Hùng, Duy Mạnh... Tuy nhiên ý đồ này đã phá sản khi 45 phút hiệp I, dù chỉ chơi trên nửa phần sân đội bạn nhưng chỉ một lần duy nhất Thanh Bình tìm được mành lưới Brunei. Sự bế tắc này buộc sang hiệp II ông Miura phải lần lượt tung Công Phượng, Hồng Quân và Thanh Hiền vào sân, cùng với sự đuối sức, không còn khả năng đeo bám của các cầu thủ Brunei, U.23 Việt Nam mới khai thông được thế trận. Dù áp đảo hoàn toàn, đối phương chơi phòng ngự số đông nhưng rất “hiền” và ghi được đến nửa tá bàn thắng; đây là một chiến thắng rất vất vả cho U.23 Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn không thể hiện được tư thế đĩnh đạc, khoan thai, tự tin, cùng một lối chơi trơn tru, có bài miếng lẽ ra phải có của một đội “chiếu trên” đúng như sự chênh lệch về trình độ, đẳng cấp giữa 2 nền bóng đá.

Thôi thì A.Q, các cầu thủ chưa “nóng máy” và bóng đá Việt Nam luôn gặp khó khăn khi phải chơi với tư thế “kèo trên” vì không giỏi áp đặt trận đấu trước các đội bóng yếu, gặp Malaysia, Thái Lan sẽ khác. Dù sao cũng có dấu hiệu tích cực, các chân sút trên hàng công Thanh Bình, Phi Sơn, Hồng Quân, Đức Huy đều sớm đồng loạt thông nòng, còn Công Phượng cũng đã ghi điểm đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường SEA Games. Ngoài ra, Ngọc Thắng dù không ghi bàn nhưng là điểm sáng nhất khi kiến tạo đến 3 bàn thắng.

Trong trận đấu sau đó U.23 Thái Lan chứng tỏ vị thế của nhà đương kim vô địch khi cũng thắng đậm U.23 Lào đúng bằng tỉ số 6-0, trong đó có cú hat trick của Pombuppha, để cùng U.23 Việt Nam chia sẽ ngôi đầu bảng B sau ngày khai mạc.

 

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều