Báo Đồng Nai điện tử
En

U23 Việt Nam - U23 Brunei: Chờ thầy trò Miura đại thắng

11:05, 29/05/2015

Chiều nay 29-5, thầy trò HLV Toshiya Miura bắt đầu chiến dịch săn vàng ở SEA Games 28, gặp đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng B.

Chiều nay 29-5, thầy trò HLV Toshiya Miura bắt đầu chiến dịch săn vàng ở SEA Games 28, gặp đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng B.
HLV Miura đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với U23 Brunei. Ảnh: Lâm Thoả
HLV Miura đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với U23 Brunei. Ảnh: Lâm Thoả

Lịch thi đấu tại SEA Games 28 tương đối thuận lợi cho U23 Việt Nam. Ở trận ra quân, họ chỉ phải gặp U23 Brunei - đội bóng mà ba lần đụng độ trước tại đấu trường SEA Games, U23 Việt Nam đều giành chiến thắng, ghi 20 bàn và chỉ một lần thủng lưới. Đây có thể xem là cơ hội để Công Phượng, Mạc Hồng Quân và các đồng đội tìm kiếm chiến thắng đầu tay trên đất Singapore, tạo đà cho những thử thách khó khăn hơn phía trước. Bảng B còn có U23 Lào, U23 Timor Leste, U23 Malaysia và U23 Thái Lan.

Đối thủ yếu nhưng HLV Miura không hề chủ quan. Cho rằng mọi trận đấu ra quân đều có ý nghĩa quan trọng, nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để thi đấu với U23 Brunei. Tình hình hiện tại cho phép ông có nhiều lựa chọn. Chỉ duy nhất tiền đạo Văn Toàn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương, không thể góp mặt trong trận đấu diễn ra trên sân Bishan chiều nay.

Xác định là cửa dưới, U23 Brunei chắc chắn sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong các buổi tập gần đây, HLV Steven Ng Heng Seng chỉ cắm duy nhất tiền đạo mới trở về từ U18 Chelsea Faiq Bolkiah trên hàng công, các cầu thủ còn lại đều được yêu cầu tích cực tham gia phòng ngự.

Điều đó không nằm ngoài dự đoán của HLV Miura. Trong các buổi tập gần đây, ông liên tục cho các học trò luyện dứt điểm, tấn công theo nhiều hướng. Tuyến giữa cũng được yêu cầu tích cực dâng cao sút xa khi cơ hội bật ra từ trong vòng cấm. Để có thêm những đột biến, chiến lược gia người Nhật Bản còn cho Công Phượng, Thanh Hiền, Mạnh Hùng và Huy Hùng tập sút phạt.

“Trận ra quân luôn luôn khó khăn. Tuy nhiên, U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công và giành chiến thắng đẹp”, HLV Miura chia sẻ.

Công Phượng được kỳ vọng là chủ công, giúp U23 Việt Nam có cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Brunei. Ảnh: Lâm Thoả

Công Phượng được kỳ vọng là chủ công, giúp U23 Việt Nam có cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Brunei. Ảnh: Lâm Thoả

Bên cạnh sự vượt trội về chuyên môn và thành tích đối đầu hoàn toàn lấn lướt, U23 Việt Nam còn hơn đối thủ về lượng CĐV. Sân Bishan có sức chứa chỉ hơn 4000 chỗ ngồi và theo ban tổ chức cho biết có tới 90% vé được bán cho người Việt Nam. Không chỉ những người lao động, du học sinh Việt Nam tại Singapore ra sân cổ vũ mà còn rất nhiều người lặn lội từ Việt Nam sang đảo quốc sư tử để tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura.

“Chúng tôi hiểu sự kỳ vọng của người hâm mộ. Vì vậy dù gặp đối thủ nào, toàn đội cũng sẽ chơi hết mình, nỗ lực giành thành tích tốt nhất”, tiền đạo Mạc Hồng Quân nhấn mạnh.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Công Phượng.

U23 Brunei: Ahsanuddin, Awan, Suhaimi, Zahari, Ramli, Hassan, Damit, Yunos, Tahir, Rahman, Bolkiah.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều