Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 12 V.League: Chủ nhà thăng hoa

09:05, 03/05/2015

Cả 4 trận đấu sớm chủ nhà toàn thắng. Đây là những chiến thắng hết sức quan trọng khi đối thủ đều được đánh giá cao hơn.

Cả 4 trận đấu sớm chủ nhà toàn thắng. Đây là những chiến thắng hết sức quan trọng khi đối thủ đều được đánh giá cao hơn.

Sau 5 trận không thắng, trong đó có 3 thất bại liên tiếp gần nhất, trước trận tiếp HN T&T lãnh đạo CLB Đồng Tháp đưa ra cảnh báo sẽ cắt hợp đồng với những cầu thủ thiếu nhiệt tình cống hiến, trong đó ám chỉ đến tiền vệ, đội trưởng Duy Khanh. Thông điệp này cùng với cái nắng nóng Tháp Mười khi trận đấu diễn ra vào 16 giờ đã thiêu cháy đội khách đến từ thủ đô. Duy Khanh vẫn đá chính và chơi rất tích cực. Dù vừa tìm được chiến thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu trước HAGL nhưng trận này T&T lại không có sự phục vụ từ đầu của “vua phá lưới” V.League 2014 Hoàng Vũ Samson vì lý do sức khỏe, đồng thời hậu vệ Hồng Tiến nhận án phạt “nguội” treo giò 2 trận (do hành vi cố tình dùng giày đạp mạnh vào đầu hậu vệ Văn Sơn trong trận tiếp HAGL), buộc HLV Phan Thanh Hùng phải đưa Cyrus trở lại vị trí trung vệ. Sự nhạt nhòa, uể oải của đội khách đã giúp Đồng Tháp dễ dàng có 2 bàn thắng do công của Felix và tiền đạo dự bị 18 tuổi Công Thành. Bị dẫn 2 bàn, HLV Phan Thanh Hùng đẩy Cyrus lên tiền vệ và buộc phải tung Hoàng Vũ Samson vào sân. Nhưng tất cả những gì mà HN T&T làm được chỉ là pha dứt điểm dội cột dọc của Gonzalo. Với chiến thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu được 11 điểm, Đồng Tháp tạm “ăn ngon ngủ yên” trong kỳ nghỉ SEA Games. Trong khi đó, với trận mất điểm thứ 9 và thất bại thứ 5 nhà đương kim á quân coi như sớm tung cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

24 giờ sau đến lượt nhà đương kim vô địch B.Bình Dương cũng ngã ngựa 0-1 trên sân của một tân binh khác là S.Khánh Hòa. Dù vậy, đội bóng đất Thủ vẫn giữ được ngôi đầu.

Cũng tại miền Trung, SHB Đà Nẵng tiếp tục cuộc hồi sinh mạnh mẽ khi kết thúc chuỗi 6 trận bất bại trên sân khách (5 thắng, 1 hòa) của Than QN. Ngoài 2 bàn thắng của Gomez từ chấm 11m (đây là pha lập công thứ 5 của cựu tiền đạo Đồng Nai này) và Vũ Phong, thất bại của Than QN có thể nặng nề hơn nếu thủ môn Tuấn Linh không xuất sắc, trong đó có pha cản phá thành công quả penalty của Vũ Phong. Sau những chệch choạc ở giai đoạn đầu mùa, thậm chí từng rơi xuống chót bảng ở 2 vòng 4 và 5, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã thăng hoa 7 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 3 chiến thắng giòn giã liên tiếp gần nhất, không chỉ rút chân hẳn khỏi khu vực nguy hiểm mà còn vươn lên hạng 8.

Một đội chủ nhà khác là ĐTLA cũng hưởng niềm vui trọn vẹn trước đối thủ khó chịu Hải Phòng bằng bàn thắng duy nhất của Tài Lộc để nhảy vào tốp đầu.

Tuy nhiên trong 3 trận đấu muộn vào chiều qua, tình hình lại đảo ngược. Dù sớm có bàn dẫn trước nhưng cả Cần Thơ, SLNA và HAGL đều mất điểm. Trong đó, SLNA thua ngược đội áp chót ĐN 1-2, mất luôn ngôi nhì vào tay Thanh Hóa.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều