Báo Đồng Nai điện tử
En

2 "sông" đều "khát"

10:06, 26/06/2015

Sau 1 tháng 25 ngày tạm dừng để 2 đội tuyển quốc gia và U.23 tập trung làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup và SEA Games 28, Giải vô địch quốc gia 2015 sẽ trở lại với vòng 13 - vòng đấu cuối cùng của lượt đi vào chiều mai 28-6.

Sau 1 tháng 25 ngày tạm dừng để 2 đội tuyển quốc gia và U.23 tập trung làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup và SEA Games 28, Giải vô địch quốc gia 2015 sẽ trở lại với vòng 13 - vòng đấu cuối cùng của lượt đi vào chiều mai 28-6.

Đồng Nai (áo trắng) từng thắng SHB. Đà Nẵng trên sân nhà ở 2 mùa giải gần đây.
Đồng Nai (áo trắng) từng thắng SHB. Đà Nẵng trên sân nhà ở 2 mùa giải gần đây.

Hành trình của 2 đội bóng bên bờ sông Hàn và Đồng Nai (ĐN) mùa này khá giống nhau.

Đều khởi đầu sa sút, song hành ở nhóm cuối bảng - thậm chí có lúc “cạn” đến tận đáy - suốt 9 vòng đấu đầu tiên với chỉ duy nhất 1 trận thắng trên sân nhà với nguyên nhân: chất lượng ngoại binh. Phải từ vòng 10, SHB.ĐN mới thoát ra nhờ 3 trận thắng liên tiếp trước Cần Thơ, Đồng Tháp và Than QN để vươn lên vị trí thứ 8. Cùng trong khoảng thời gian này, ĐN cũng có sự hồi sinh khi chấm dứt mạch thất bại, tìm được 2 trận hòa trước HAGL, ĐTLA và 1 chiến thắng trên sân SLNA. Chuẩn bị cho giai đoạn 2, đôi bên đều có sự thay đổi 2 cầu thủ ngoại và thứ tư rồi cùng dừng bước ở tứ kết Cúp quốc gia.

Chính vì thế, cuộc đối đầu chiều nay cả 2 “sông” đều khát khao giành trọn 3 điểm để khởi đầu cho chặng hành trình mới vươn lên. Với khoảng cách 9 điểm so với đội đầu bảng B.BD, SHB.ĐN hầu như không còn khả năng tìm lại ngôi vô địch sau 3 năm, nhưng vẫn nuôi quyết tâm tìm kiếm một danh hiệu để tránh mùa giải thứ 2 liên tiếp trắng tay (năm rồi chỉ về thứ 4). Với cá nhân HLV Lê Huỳnh Đức còn là nung nấu thay đổi lịch sử đối đầu với ĐN. Hẳn nhiên hy vọng lớn nhất của ông sẽ được đặt vào cặp tiền đạo ngoại vừa tậu: Yaikel Perez (tuyển thủ Cuba) và Sean Fraser (tuyển Jamaica). Bộ đôi từng cùng thi đấu trong một màu áo ở Brasil 11 năm trước này được coi là sự bổ sung ăn ý cho nhau. Fraser có kỹ thuật cá nhân khéo léo trong phạm vi hẹp, còn Perez lại mạnh mẽ,  tốc độ, càn lướt. Tuy nhiên, sau màn thể hiện ấn tượng ở trận vòng 1/8 Cúp QG trên sân Thanh Hóa, trong trận ra mắt khán giả sông Hàn ngay sau đó ở vòng tứ kết trước Hải Phòng, Fraser - Perez lại hoàn toàn tắt tiếng, cho thấy cũng chẳng phải “ghê gớm” như những lời vội khen có cánh. Dù vậy với sự dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế của bộ đôi tấn công này, cặp trung vệ Văn Pho, Ngọc Luận của ĐN sẽ có một chiều vất vả và cần phải chơi hết sức tập trung.

Với chủ nhà ĐN, sự trở lại của Henry và Nguyễn Hằng Tcheuko Minh thay cho Peter ở vị trí đánh chặn, rõ ràng đã mang lại sinh khí mới. Dù XSKT Cần Thơ không thiết tha với Cúp quốc gia, nhưng việc ĐN ghi 5 bàn thắng trong 2 trận đấu ở sân chơi này (trong đó Henry có bàn ra mắt và Nsi lập cú đúp) so với 12 trận V.League chỉ có 12 bàn, là một tín hiệu khởi sắc. Gần như làm lại nền thể lực và chiến thuật trong suốt gần 2 tháng qua, HLV Trần Bình Sự tự tin cho biết: “Với lợi thế sân nhà cùng lịch sử chưa từng thua SHB.ĐN ở V.League, chúng tôi quyết tâm có từ 1 tới 3 điểm”. Nếu giành chiến thắng, ĐN có thể sẽ nới rộng khoảng cách với vị trí xuống hạng lên 5 điểm, thậm chí qua mặt cả HAGL khi vòng này Cần Thơ phải làm khách trước HN T&T quyết tâm trở lại đường đua, còn đội bóng Phố núi phải “hạ san” xuống sân nhà ĐKVĐ và đội đầu bảng B.BD.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều