Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ nhật này V.League trở lại: Đua nhau "thay máu" ngoại binh

10:06, 24/06/2015

Chỉ có ĐTLA, Hải Phòng và Đồng Tháp là bằng lòng với nguồn ngoại lực ở lượt đi, 11 CLB còn lại đều thay máu ngoại binh ở giai đoạn 2.

 

Chỉ có ĐTLA, Hải Phòng và Đồng Tháp là bằng lòng với nguồn ngoại lực ở lượt đi, 11 CLB còn lại đều thay máu ngoại binh ở giai đoạn 2.

Không có gì ngạc nhiên, tích cực mở hầu bao nhất là tân binh chót giải XSKT Cần Thơ. Để cải thiện hàng công ghi bàn kém cỏi nhất giải (chỉ 12 bàn/12 trận), quyết trụ hạng, đội bóng Tây Đô đã chi gần 3 tỷ đồng bổ sung cầu thủ, trong đó “tậu” cả cặp tiền đạo ngoại Wasiu Akanni Sunday (chân sút từng chơi bóng tại Anh, không phải cựu tiền đạo B.BD) và “sát thủ” Oseni (mượn của B.BD). Cũng đối mặt với nguy cơ rớt hạng, HAGL đôn đáo tìm kiếm 1 trung vệ ngoại đá cặp với tuyển thủ U.23 Tiến Dũng để gia cố hàng thủ và đã “chấm” được trung vệ người Pháp Franklin. Một “đại gia” khác có mặt trong nhóm nguy hiểm là QNK Quảng Nam, từ rất sớm đã đưa về chân sút có hạng Suleiman thay cho Henry. Tiền đạo từng khoác áo Quân khu 4, V.Ninh Bình, Navibank SG, An Giang, K.Kiên Giang, B.BD này hợp cùng Patiyo làm nên một cặp song sát rất đáng gờm của HLV Hoàng Văn Phúc.

Nguyên nhân sự sa sút, chỉ đứng thứ 8 của SHB.ĐN ở giai đoạn 1 được chỉ ra là chất lượng ngoại binh sau khi không còn “sát thủ” Gaston Merlo. Chính vì vậy, trong gần 2 tháng V.League tạm nghỉ, HLV Lê Huỳnh Đức đã thử việc hàng loạt chân sút. Và may mắn cuối cùng đã tìm được bộ đôi ngoại binh được đánh giá rất chất lượng: Yaikel Perez (tuyển thủ Cuba) và Sean Fraser (Jamaica). Cùng hoàn cảnh khủng hoảng ngoại binh ở lượt đi như SHB.ĐN, thậm chí nhiều trận SLNA chỉ chơi thuần nội, nên ở giai đoạn 2 đội bóng xứ Nghệ đã “chiêu mộ” tiền đạo Bờ Biển Ngà Baba Salia, từng thi đấu tại Thai League cho các CLB BEC Tero Sasana, Royal Thai Navy và Abdul Haruna từ CLB Kano Pillars, ĐKVĐ Nigeria.

Đội bóng tưởng như “ổn” ngoại binh nhất là HN T&T cũng bất ngờ thay Hector và Cyrus bằng tiền vệ Victor Manuel (Argentina) và trung vệ Antoine Goulard (Pháp). Thanh Hóa từ rất sớm đã cắt hợp đồng với tiền đạo Da Silva để lấy chỗ cho sự trở lại của tiền đạo Pape Omar Faye, sau khi cầu thủ người Senegal mãn án treo giò của FIFA vì dàn xếp tỷ số tại Euro League. Với chỉ 1 pha lập công duy nhất từ đầu giải, chân sút Jonathan cũng bị Than QN chia tay, nhưng khá ngạc nhiên đội bóng đất mỏ lại đưa về cựu tiền đạo người Brasil của Đồng Nai Gomez, người vừa bị SHB.ĐN loại bỏ. Ngay đội đầu bảng B.BD cũng quyết định “thay máu”. Việc cho Cần Thơ mượn Oseni là để GĐKT  Mai Đức Chung đua về Simic Marko, tiền đạo từng thi đấu cho đội tuyển U.21 Croatia và chơi bóng cho các CLB hạng dưới ở Italia, Nga, Hungary, Slovenia..., được đánh giá là có kỹ thuật mềm mại hơn để bổ sung cho Abass.

Ngoài ra K.Khánh Hòa chiêu mộ cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley từ Đồng Nai, Hải Phòng bổ sung thủ môn Việt kiều Nga Đặng Văn Lâm.

Quang Huy

 

 

 

Tin xem nhiều