Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai lần đầu trắng tay trước SHB Đà Nẵng

09:06, 28/06/2015

Những tưởng nỗi ám ảnh mang tên Đồng Nai (ĐN) sẽ tiếp tục kéo dài với SHB.ĐN, khi đội khách sớm bị thủng lưới ngay từ phút thứ 9, rồi đầu hiệp 2 đội trưởng Vũ Phong lại đưa bóng "dội bàn thờ" trên chấm 11m sau quả phạt đền do thủ môn chủ nhà dâng tặng.

Những tưởng nỗi ám ảnh mang tên Đồng Nai (ĐN) sẽ tiếp tục kéo dài với SHB.ĐN, khi đội khách sớm bị thủng lưới ngay từ phút thứ 9, rồi đầu hiệp 2 đội trưởng Vũ Phong lại đưa bóng “dội bàn thờ” trên chấm 11m sau quả phạt đền do thủ môn chủ nhà dâng tặng. Nhưng “bất quá tam” sau 2 năm không hề biết thắng và trắng tay tại Biên Hòa, đội bóng sông Hàn đã có chiến thắng đầu tiên.

Đồng Nai (áo đỏ) trắng tay trước SHB Đà Nẵng.
Đồng Nai (áo đỏ) trắng tay trước SHB Đà Nẵng.

Quyết phá “dớp”, HLV Lê Huỳnh Đức tung ra đội hình mạnh nhất. Ngoại bộ đôi tiền đạo ngoại vừa chiêu mộ Fraser và Perez, 2 tiền vệ cánh của đội tuyển U.23 Việt Nam HCĐ SEA Games 28: Huy Toàn, Ngọc Thắng, hợp cùng Vũ Phong làm nên thế công rất đáng gờm. Tuy nhiên, chính ĐN mới là đội nhập cuộc tốt hơn. HLV Trần Bình Sự đã đi nước khai cuộc bất ngờ khi không triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường mà quyết định đánh phủ đầu. Sau khi Nsi và Minh Trung bở lỡ 3 cơ hội nguy hiểm, phút thứ 9 đội chủ nhà cũng có bàn mở tỷ số. Hữu Thắng đảo người bấm bóng rất đẹp đến tân binh Henry ở cột dọc góc xa, tiền đạo người Uganda một lần nữa cho thấy rất có duyên với mành lưới SHB.ĐN, đưa ĐN sớm vượt lên dẫn trước. Đó cũng là 10 phút thăng hoa, chơi hứng khởi, hay nhất của các cầu thủ chủ nhà. Nhưng trận đấu lại có đến hơn 90 phút. Với khí thế đang dâng cao trong khi đối phương có dấu hiệu dao động vì bàn thua sớm cũng như nỗi ám ảnh đối đầu trong quá khứ, lẽ ra phải thừa thắng xông lên nhưng ĐN lại chơi chùng lại, tự đánh mất nhịp và sự hưng phấn, tạo điều kiện cho SHB.ĐN trấn tĩnh tổ chức lại thế trận. Chính việc lùi đội hình về thấp đã tạo điều kiện cho Vũ Phong rảnh chân xoay người tung cú sút sệt chớp nhoáng từ góc vùng cấm, qua một rừng chân chui tọt vào góc xa, san hòa 1-1 cho SHB.ĐN ở phút 25. Nhưng cái “dớp” ĐN dường như vẫn chưa muốn từ bỏ đội khách sông Hàn. Hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, trong tình huống trả bóng về của trung vệ Ngọc Luận, do chủ quan thiếu quan sát và có phần bị giật mình, thủ môn Thanh Diệp đưa bóng lên quá nhẹ đến ngay chân Ngọc Thắng trên đà lao xuống, Thanh Diệp buộc phải phạm lỗi. May mắn cho ĐN, cú sút bất khả ngăn chặn của Vũ Phong trên chấm 11m lại tìm đến đúng góc ê ke.

Có thể nói bước ngoặt quyết định trận đấu chính là từ phút 31, thời điểm HLV Lê Huỳnh Đức tung tiền vệ phải Ngọc Thắng vào sân. Ngoài tình huống mang về quả phạt đền nói trên, với sự hiện diện của tuyển thủ U.23 này, SHB.ĐN liên tục khoét vào cánh trái của ĐN nơi Chu Khánh Thành trấn giữ. Phát hiện điều này, HLV Trần Bình Sự đưa hậu vệ Huỳnh Phú vào trám chỗ nhưng đã chậm 1 bước. 3 phút trước đó, Ngọc Thắng đã kịp có pha xuống nách ở đây mở ngược vào gây hỗn loạn trước cầu môn Thanh Diệp và tuyển thủ Jamaica Fraser đẩy bóng vào khung thành trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách ở phút 59. Dù thời gian còn lại khá nhiều và Ngọc Anh, Vũ Dương được lần lượt tung vào sân để tăng cường sức tấn công, nhưng cũng như những khi bị dẫn bàn và đối phương lùi về bảo vệ tỷ số, ĐN chỉ có độc một bài nhồi bóng vào khu vực 16,50m để trông chờ đối phương mắc sai lầm. Tuy nhiên sự tỉnh táo của cặp trung vệ dày dạn Phước Vĩnh, Hải Lâm bên phía đội khách, cùng một trung phong Nsi “quá gỗ” và thiếu xông xáo, nhạy cảm  trong chọn vị trí, khiến ĐN đành nhận thất bại đầu tiên trước SHB.ĐN trong 5 lần đối đầu ở V.League. Thậm chí tỷ số có thể còn cao hơn chứ không chỉ dừng lại ở 1-2.

Một chiến thắng xứng đáng cho đội có đẳng cấp hơn và cho HLV Lê Huỳnh Đức trước HLV Trần Bình Sự. Chỉ tiếc chỉ cần giành 1 điểm trận này, ĐN đã chiếm được thứ hạng lên thứ 12, rời xa hơn vị trí nguy hiểm chót bảng, khi đúng như dự đoán cả XSKT Cần Thơ và HAGL đều thất thủ nặng nề trên sân HN T&T và B.Bình Dương với cùng tỷ số 1-4.

Kết quả vòng 13 V.League

Quảng Nam - S.Khánh Hòa 4-1

B.Bình Dương - HAGL 4-1

Đồng Nai - SHB.ĐN 1-2

Hải Phòng - Đồng Tháp 2-1

Thanh Hóa - ĐTLA 4-3

Than QN - SLNA 1-0

HN T&T - XSKT Cần Thơ 4-1

 

Đông Kha

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều