Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghịch lý... Nsi !

11:06, 29/06/2015

Người hâm mộ Đồng Nai (ĐN) ngày càng ngao ngán với ngoại binh được giao trọng trách quan trọng nhất của đội nhà: trung phong. Hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự vụng về, chân "gỗ" của tiền đạo người Cameroon này là pha bỏ lỡ bàn thắng mười mươi ở phút thứ 5 trước SHB.ĐN.

Người hâm mộ Đồng Nai (ĐN) ngày càng ngao ngán với ngoại binh được giao trọng trách quan trọng nhất của đội nhà: trung phong. Hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự vụng về, chân “gỗ” của tiền đạo người Cameroon này là pha bỏ lỡ bàn thắng mười mươi ở phút thứ 5 trước SHB.ĐN. Từ đường chuyền hết sức trống trải của Henry, Nsi đối mặt cầu môn chếch về bên trái, thủ môn đối phương khép góc gần, nhưng góc sút vẫn thênh thang, thế mà anh lại bình tĩnh... sửa bóng ra ngoài. Nói như dân bóng banh là cái chân “méo”. Sự hiện diện của người chơi cặp mới Henry giúp Nsi có thêm rất nhiều đất diễn, cơ hội, nhưng đồng thời cũng khiến những thất vọng về anh lớn hơn, khi có sự so sánh. Không chỉ về mặt chuyên môn mà điều đáng chê trách nhất ở ngoại binh này là bản lĩnh, tinh thần chiến đấu rất thiếu chuyên nghiệp. Một khi liên tục bỏ lỡ cơ hội, anh lại rơi vào trạng thái “quê cơ”, mất tự tin, không buồn thi đấu, di chuyển, chỉ đi bộ trên sân, thậm chí “trốn” bóng.

Bản thân Nsi cũng thất vọng với chính mình.
Bản thân Nsi cũng thất vọng với chính mình.

Giải thích về việc tiếp tục giữ Nsi ở giai đoạn 2, HLV Trần Bình Sự cho biết tiền đạo này đã tìm lại được phong độ, nhưng sau trận thua SHB.ĐN vừa qua, ông lại thở dài: “Nsi vẫn vậy!”. Có thể hiểu quyết định đặt cược đến cùng vào canh bạc Nsi của ông Sự. Ai có thể nghi ngờ năng lực của một tiền đạo từng là “vua phá lưới” 2 năm liền Giải hạng nhất 2010 và 2011, rồi có đến 14 pha lập công ở V.League 2012, 7 bàn năm 2013 (dù không thi đấu hết mùa vì SGXT bỏ cuộc). Hơn nữa bất chấp mọi chê bai, Nsi vẫn là chân sút số 1 của ĐN ở giai đoạn 1 của V.League với 5 bàn thắng và mới đây là cú đúp vào lưới ĐTLA ở Cúp QG (chỉ có điều số cơ hội bỏ lỡ lại hơn gấp đôi thế). Nsi còn có chiều cao 1,90m và mới 25 tuổi. Cũng làm sao có thể không cho ra sân hoặc thay ra ngoại binh số 1, tốn nhiều tiền để sở hữu. Thế mới nghịch lý.

Đã giữ thì phải dùng, nhưng có lẽ đến lúc cần phải cân nhắc vai trò, vị trí phù hợp cho Nsi, sao cho anh vẫn phát huy được khả năng, phẩm chất vốn có mà sự thành bại của toàn đội không quá phụ thuộc vào phong độ trồi sụt của người chơi cao nhất trên hàng công nhưng lại hạn chế (hay chưa tìm lại được) khả năng dứt điểm và xử lý trong không gian hẹp. Trong khi đó việc “vua phá lưới nội”, tuyển thủ quốc gia Hải Anh phải chơi dạt cánh, quá xa khung thành là một lãng phí. Cặp tiền đạo Henry - Hải Anh hoàn toàn có thể là một giải pháp. Vấn đề là một tiền đạo thuần túy như Nsi sẽ chơi ở đâu, có thể đá lệch cánh, tham gia hỗ trợ phòng ngự?

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều