Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngược dòng kỳ diệu, bóng đá nữ Thành phố Hồ Chí Minh đăng quang

06:06, 27/06/2015

Lần đầu tiên sau 5 năm chờ đợi, bóng đá nữ Thành phố Hồ Chí Minh mới trở lại ngôi hậu của bóng đá Việt Nam sau trận hòa 2-2 trước Hà Nội I vào tối qua (26/6).

Lần đầu tiên sau 5 năm chờ đợi, bóng đá nữ Thành phố Hồ Chí Minh mới trở lại ngôi hậu của bóng đá Việt Nam sau trận hòa 2-2 trước Hà Nội I vào tối qua (26/6).
Thùy Trinh (67) ghi bàn thắng quyết định ngôi hậu cho Thành phố Hồ Chí Minh ở giải nữ quốc gia 2015. (Ảnh: Vietnam+)
Thùy Trinh (67) ghi bàn thắng quyết định ngôi hậu cho TP. Hồ Chí Minh ở giải nữ quốc gia 2015. (Ảnh: Vietnam+)
Trước mùa giải này, bóng đá nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua 4 năm trắng tay ở giải vô địch quốc gia trong sự thống trị tuyệt đối của Hà Nội I. Việc Hà Tây và Hà Nội sáp nhập đã tạo điều kiện cho bóng đá nữ Hà Nội tập trung được một lực lượng cầu thủ dồi dào với hàng chục tuyển thủ quốc gia. Nền tảng vững chắc ấy là cơ sở cho sự thống trị của bóng đá nữ thủ đô suốt một thời gian dài.

Ở mùa bóng này, Hà Nội I cũng đã dẫn đầu giải trong phần lớn thời gian trước khi bất ngờ mắc sai lầm và để Thành phố Hồ Chí Minh vượt lên. Với 1 điểm nhiều hơn đối thủ trước lượt trận cuối, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đối diện thử thách cực lớn khi họ phải cầm hòa đối thủ trực tiếp rất mạnh.

Thực tế trận đấu đã chứng minh sức mạnh của nhà đương kim vô địch khi chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam Minh Nguyệt mở tỷ số ở phút 38, qua đó, giúp Hà Nội I dẫn 1-0 và vượt lên 2 điểm so với Thành phố Hồ Chí Minh trên bảng xếp hạng. Khoảng thời gian tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của Hà Nội I khi họ liên tục tạo ra các cơ hội. Quan trọng hơn, Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy sự bế tắc trước đối thủ quá tầm của mình. Khoảng cách chỉ là một bàn nhưng chênh lệch về thế trận là khá lớn.
Minh Nguyệt (25) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội I. (Ảnh: Vietnam+)
Minh Nguyệt (25) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội I. (Ảnh: Vietnam+)
Thời gian dần trôi qua. Chỉ có một điều kỳ diệu mới giúp được Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy mà kỳ tích đã xảy ra thật khi Lê Hoài Lương được tung vào sân. Cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam có cú dứt điểm cực nhanh làm tung lưới Hà Nội I ở phút 75, mang về bàn gỡ hòa cho Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ 1 bàn thắng, toàn bộ cục diện đã thay đổi. Tỷ số là 1-1, Thành phố Hồ Chí Minh vượt lên ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn đối thủ.

Cục diện ấy buộc Hà Nội I phải dồn lên. Nhưng khi chưa kịp tìm được chiến quả, họ nhận tiếp “chén đắng” thứ hai từ pha lập công của nữ cầu thủ trẻ Võ Thị Thùy Trinh. Lúc này, khoảng cách giữa hai đội là 4 điểm, Hà Nội I cần ghi thêm ít nhất 2 bàn thắng. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là pha lập công của Nguyễn Thị Hoàn ở phút 90+4.

Kết quả hòa 2-2 với Thành phố Hồ Chí Minh giống như một chiến thắng bởi nó đã đưa họ tới ngôi hậu. Kết thúc giải, Thành phố Hồ Chí Minh có 30 điểm sau 12 trận, hơn Hà Nội I 1 điểm và là đội duy nhất bất bại ở mùa bóng này.

Ở trận đấu còn lại diễn ra trước đó, Than Khoáng sản Việt Nam đã thắng Tao Đàn 6-0. Lễ trao giải và bế mạc sẽ được tổ chức vào 19 giờ tối nay sau trận đấu cuối cùng giữa TNG Thái Nguyên và Phong Phú Hà Nam.
Bảng xếp hạng chung cuộc giải nữ quốc gia 2015. (Ảnh: VFF)
Bảng xếp hạng chung cuộc giải nữ quốc gia 2015. (Ảnh: VFF)

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều