Báo Đồng Nai điện tử
En

Sông Hàn "kỵ" sông Đồng Nai

10:06, 26/06/2015

Kể từ khi xuất hiện ở V.League, ĐN là cái gai đau nhức vẫn chưa thể nhổ của HLV Lê Huỳnh Đức và đội bóng tên tuổi sông Hàn. Trong cả 4 lần đối đầu cho đến trước trận đấu chiều mai, cựu vương sông Hàn chưa một lần thắng được tân binh Đông Nam bộ, dù sân nhà (2 hòa) hay sân khách (2 bại).

 

Kể từ khi xuất hiện ở V.League, ĐN là cái gai đau nhức vẫn chưa thể nhổ của HLV Lê Huỳnh Đức và đội bóng tên tuổi sông Hàn. Trong cả 4 lần đối đầu cho đến trước trận đấu chiều mai, cựu vương sông Hàn chưa một lần thắng được tân binh Đông Nam bộ, dù sân nhà (2 hòa) hay sân khách (2 bại).

Ở mùa giải 2013, dù mới “chân ướt chân ráo” lên hạng, trận lượt đi phải làm khách tại “ải” Chi Lăng, nhưng ĐN khiến SHB.ĐN không sao tìm được đường vào khung thành, kể cả được chơi hơn người ở 20 phút cuối trận (tiền vệ Đức Thắng của ĐN nhận 2 thẻ vàng) đành chấp nhận hòa 0-0. Thậm chí đội chủ nhà còn suýt khóc hận nếu cú vuốt bóng hiểm hóc của Henry không tìm đến đúng xà ngang. Hơn 2 tuần sau đó, trong trận lượt về khai trương dàn đèn trên sân ĐN, thầy trò HLV Trần Bình Sự còn làm nên cơn địa chấn khi vùi dập nhà đương kim vô địch (và sau đó là á quân) đến 4-1 dù mất cả 2 ngoại binh chủ lực Van Bakel và Henry vì chấn thương và bị dẫn trước (Minh Phương đá phạt đi luôn vào lưới). 4 cầu thủ lập công trong chiến thắng lịch sử này hiện vẫn còn 2: tiền vệ Ngọc Quốc, Hữu Thắng (2 bàn còn lại do công của Victor và Đình Hiệp). Trận thua này khiến Lê Huỳnh Đức còn cay cú cho đến tận nay.

V.League 2014, ĐN lại chia điểm SHB.ĐN tại sông Hàn, thậm chí còn dẫn trước (Hải Anh lái đầu vào góc xa). Người Đà Nẵng càng ngậm trái đắng khi cú tung người móc bóng kiểu chổng xe đạp, san bằng tỷ số 2-2 của Gomez diễn ra ở phút 89 khi đội chủ nhà tưởng như đã cầm chắc trong tay (có lẽ ấn tượng vì bàn thắng này mà HLV Lê Huỳnh Đức đã chiêu mộ tiền đạo người Tây Ban Nha ở đầu mùa V.League 2015, dù 1 năm trước đó Gomez từng thử việc ở SHB.ĐN nhưng không được nhận nên về ĐN).

Vòng 13 chủ nhật 28-6

- 16 giờ 30: Quảng Nam - S.Khánh Hòa.

- 17 giờ: B.Bình Dương - HAGL (VTV6, TTTV), Đồng Nai - SHB.ĐN (ĐN2, VTC3), Hải Phòng - Đồng Tháp, Thanh Hóa - ĐTLA (VTC3 HD).

- 17 giờ 30: Than QN - SLNA.

- 18 giờ 00: HN T&T - XSKT Cần Thơ (BĐTV).

Trận lượt về ở vòng 22 tại Biên Hòa, ĐN vừa trải qua 1 tuần lễ tan tác vì “cơn bão” 6 cầu thủ tiêu cực) và mất đến non nửa đội hình chính thức vì chấn thương, thẻ phạt. Trong khi SHB.ĐN vẫn hoàn toàn còn khả năng tranh chấp huy chương, nhưng đội bóng sông Hàn lại khóc hận. Hải Anh mở tỷ số từ sai lầm của thủ môn Thanh Bình và Nguyễn Rodgers nhân đôi cách biệt bằng cú siêu phẩm đá phạt từ 35m. Bàn gỡ 1-2 của SHB.ĐN do công của Jhonatan.

Chỉ duy nhất 1 lần SHB.ĐN thắng được ĐN, nhưng đó là ở Cúp quốc gia 2013. Tuy nhiên ĐN cũng “hành hạ” buộc SHB.ĐN trải qua cơn ác mộng cho đến tận giây phút cuối cùng và chỉ chịu nhường chiếc vé vào chung kết trong loạt sút luân lưu 11m. Với cú hat-trick, Henry đưa ĐN liên tục dẫn 2-0, 3-1, rồi 4-3. Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng SHB.ĐN mới san hòa 4-4.

Sau hơn 2 năm, liệu chiều nay Huỳnh Đức có thể hóa giải được thế cờ phòng ngự phản công của tiền bối Trần Bình Sự?

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều