Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ chiều nay 4-7, XSKT Cần Thơ - Đồng Nai: "Chung kết ngược"

02:07, 04/07/2015

Tình cờ hay "điềm báo" mà ngay vòng đấu mở màn giai đoạn lượt về, 2 đội chót bảng của lượt đi lại sớm gặp nhau phân tài cao thấp.

Tình cờ hay “điềm báo” mà ngay vòng đấu mở màn giai đoạn lượt về, 2 đội chót bảng của lượt đi lại sớm gặp nhau phân tài cao thấp. Có thể chiếc vé rớt hạng duy nhất cuối giải sẽ chọn một chủ nhân khác và trận đấu này sẽ không lưu vào lịch sử V.League 2015 như trận “chung kết ngược”, nhưng chắc chắn đây là trận cầu 6 điểm, mang tính bước ngoặt vô cùng quan trọng trong cả mùa giải đối với 2 đại diện miền Đông và Tây Nam bộ. 13 vòng đấu của lượt đi, Đồng Nai (ĐN) “cầm đèn đỏ” đến 6 vòng, Cần Thơ: 5. Suốt 9 vòng gần nhất, đôi bên so kè, không rời nhau ở đáy bảng. “Mối tình keo sơn” ấy, chiều nay đôi bên đều muốn đơn phương chấm dứt.

Đồng Nai (áo sậm) trong cuộc đối đầu với SXKT Cần thơ ở lượt đi. Ảnh: HUY ANH
Đồng Nai (áo đỏ) trong cuộc đối đầu với SXKT Cần thơ ở lượt đi. Ảnh: HUY ANH

ĐN có lợi thế hơn 2 điểm, cùng cả hiệu số (tuần rồi nếu có điểm trên sân nhà trước SHB.ĐN tâm lý sẽ còn nhẹ hơn) và phần nào sự tự tin từ 2 chiến thắng trước đối thủ ở lượt đi và vòng 1/8 Cúp QG mới đây. Nhưng áp 2 chiến thắng ấy vào trận quyết đấu sắp diễn ra là vô nghĩa, bởi trong cả 2 trận đó ĐN đều được chơi trên sân nhà và Cần Thơ chiều nay sẽ rất khác. Trong trận thắng sít sao 1-0 ở vòng 4 V.League, đội khách Tây đô không có tiền đạo ngoại và lẽ ra đã có thể ra về với 1 điểm nếu thủ môn Danh Hoàng Tuấn không xuất sắc bắt được quả phạt đền ở phút cuối cùng. Còn chiến thắng 3-1 của ĐN ở vòng 1/8 Cúp QG nửa tháng trước, Cần Thơ hầu như chủ động “buông” khi “cất” cả 2 ngoại binh vừa sắm. Rõ ràng GĐKT Vũ Quang Bảo có ý đồ “ém” cặp tiền đạo mới Wasiu Akanni Sunday (chân sút từng chơi bóng tại Anh chứ không phải cựu tiền đạo B.BD) và “sát thủ” Oseni (từ B.BD), cho cuộc đón tiếp quyết định người đồng nghiệp Trần Bình Sự tại Tây đô chiều nay. Mối nguy hiểm của đội chủ nhà không chỉ tiềm ẩn từ bộ đôi ngoại binh chất lượng vừa bổ sung mà còn đến từ Lê Văn Thắng - tiền vệ đã có 8 bàn thắng, và Công Thảo - người mở tỷ số trong trận 1/8 Cúp QG tại Biên Hòa, còn ở trận lượt đi đã gây rất nhiều khổ sở cho các hậu vệ ĐN với đến 3 cơ hội có thể ghi bàn. Hàng phòng ngự Cần Thơ cũng được gia cố với sự tăng cường của trung vệ, tuyển thủ quốc gia Đinh Tiến Thành (từ Hải Phòng).

- Để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trong chuyến làm khách quan trọng cả mùa này, Hội Cổ động viên Đồng Nai tổ chức 2 xe 45 chỗ ngồi chở cổ động viên xuống sân Cần Thơ sát cánh cùng thầy trò HLV Trần Bình Sự. Trận đấu được trực tiếp trên Đài Truyền hình TP.Cần Thơ.

- Nếu ĐN mới có duy nhất 1 chiến thắng trong 7 trận đi sân khách (thắng SLNA 2-1) thì Cần Thơ cũng chỉ 1 lần hưởng trọn niềm vui trong 7 trận chơi trên sân nhà (HAGL 3-1).

Về lực lượng, trận này ĐN có sự trở lại của 2 tiền vệ cánh Hồng Việt (trận rồi bị treo giò) và Đức Thắng (tác giả bàn thắng duy nhất ở lượt đi, vừa vắng mặt trong trận gặp SHB.ĐN do phải về chịu tang cha), nhưng lại mất trung vệ Ngọc Luận (3 thẻ vàng). Thay Ngọc Luận chơi bên cạnh Văn Pho sẽ là Thành Trung hoặc Huỳnh Phú. Chủ nhà Cần Thơ cũng sẽ không có sự góp mặt của trung vệ, cựu tuyển thủ U.19 vừa được bổ sung là Hoàng Văn Khánh vì nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua HN T&T 1-4 ở lượt rồi.

Lửa thành Tây đô đã cháy đến chân tường, chỉ có giành trọn 3 điểm trong trận cầu sống còn trên sân nhà này, Cần Thơ mới tạm nhấc chân ra khỏi vũng lầy đáy bảng. Chính vì vậy, tuần qua các cầu thủ đã được lệnh thiết quân luật để có sự tập trung cao độ. Với ĐN, một trận hòa cũng sẽ ghìm đối thủ tiếp tục chôn chân, nhưng liệu Cần Thơ sẽ là cái tên mang về chiến thắng đầu tiên ở lượt về cho thầy trò HLV Trần Bình Sự, như đã từng đem đến chiến thắng đầu tay mùa này? Sẽ có 90 phút rất căng thẳng!

Đông Kha

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều