Báo Đồng Nai điện tử
En

"Hỗ trợ kinh phí" của VPF: "Tiền treo cột mỡ"

11:07, 01/07/2015

Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) vừa công bố mức "hỗ trợ kinh phí" cho các CLB tham gia V.League và Giải hạng nhất quốc gia 2015. 

Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) vừa công bố mức “hỗ trợ kinh phí” cho các CLB tham gia V.League và Giải hạng nhất quốc gia 2015. Theo đó, với Giải VĐQG, ngoài giải thưởng chính thức: vô địch 3 tỷ đồng, á quân 1,5 tỷ và hạng 3 là 750 triệu đồng; VPF tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các CLB dựa trên thành tích cuối mùa với tổng số tiền tối đa là 14 tỷ đồng. Cụ thể tất cả các CLB được nhận mức hỗ trợ cố định là 400 triệu/đội; mức hỗ trợ tối đa theo thành tích chuyên môn là từ 400 triệu - 1,1 tỷ đồng tùy theo thứ tự xếp hạng của CLB. Cụ thể, đội vô địch V.League 2015 có thể nhận số tiền hỗ trợ tối đa là 1,5 tỷ đồng (cộng với 3 tỷ đồng giải thưởng), ngay đội xếp chót (thứ 14) phải xuống hạng cũng có thể nhận số tiền hỗ trợ tối đa là 800 triệu đồng.

Nghe qua tưởng ghê gớm, nhưng với nhiều CLB đây là “tiền treo cột mỡ” của VPF. Bởi cuối mùa hàng loạt những vi phạm của CLB sẽ bị trừ tiền vào khoản “hỗ trợ kinh phí” này: từ thẻ phạt, đến thái độ CĐV, dán tên nhà tài trợ ở khu kỹ thuật...; trong đó có những lỗi các CLB ngớ ra không biết mình vi phạm lúc nào. Chẳng hạn mùa giải năm ngoái, Hải Phòng đứng thứ 10 số tiền được hỗ trợ tối đa là 850 triệu đồng, nhưng bị trừ hết chỉ còn... 13 triệu (!) Hay như Đồng Nai đứng thứ 8 được hỗ trợ 900 triệu đồng nhưng cũng bị trừ hơn 700 triệu đồng. Đáng chú ý là việc “thẻ phạt chồng thẻ phạt”, các đội vừa phải nộp phạt (2 triệu đồng/thẻ vàng, 5 triệu đồng/ thẻ đỏ) sau đó lại bị VPF trừ thêm một lần nữa vào khoản “kinh phí hỗ trợ”. Chính vì thế, tại lễ tổng kết nhiều CLB đã phản ứng dữ dội việc VPF không công bố mà tự trừ tiền vô tội vạ, rồi gửi chứng từ đến cho đội bóng. Thậm chí Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng bức xúc: “V.League không phải... chợ trời, không phải cửa hàng cầm đồ để VPF trừ nợ các CLB”.

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều