Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL đòi nợ, giữ cúp

11:11, 27/11/2015

Năm thứ 2 liên tiếp, các cầu thủ trẻ HAGL lại đánh bại đội chủ giải U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam trên chấm 11m luân lưu cân não để giành vé vào chung kết.

Năm thứ 2 liên tiếp, các cầu thủ trẻ HAGL lại đánh bại đội chủ giải U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam trên chấm 11m luân lưu cân não để giành vé vào chung kết. Dù lần này các “đàn anh” đã “chơi bóng” nhiều hơn, thậm chí còn vượt lên dẫn lại, nhưng chiến thắng của nhà đương kim vô địch vẫn hoàn xứng đáng và chiếm trọn cảm tình nơi người hâm mộ. Đội bóng phố núi đang đi đúng lại hành trình của mình 1 năm trước, nhưng đối thủ cuối cùng U.19 Hàn Quốc sẽ không dễ dàng để Công Phượng và đồng đội có chiến thắng 3-0 như trước U.21 Thái Lan năm rồi.

Dù tuổi đời nhỏ hơn, tất cả đều sinh cùng năm 1997, nhưng U.19 Hàn Quốc cho thấy vì sao vừa qua họ đã toàn thắng ở vòng loại Giải U.19 châu Á 2016, trong đó đánh bại cả chủ nhà U.19 Thái Lan 2-1 (đội trước đó từng “hủy diệt” U.19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn một sét tennis trắng ở giải U.19 Đông Nam Á) và sẽ là những người lãnh trọng trách bảo vệ chức vô địch U.19 châu Á trên sân nhà vào năm sau. 3 trận toàn thắng trước U.21 HAGL 1-0, Myamar 2-0 và chiều qua là bán kết trước Singapore 3-0, chưa thủng lưới bàn nào, cho thấy đại diện xứ Kim chi là đội bóng có tổ chức và kỷ luật chiến thuật, các cầu thủ chơi rất chững chạc, tập trung. Trong đó có vai trò nổi bật là 2 tiền vệ trung tâm số 6 và đội trưởng Lee Dong Jun (chính Lee là người có cú chọc khe vào nách trung lộ để Kim Jeon Hwan ghi bàn duy nhất vào lưới HAGL). Rút kinh nghiệm thất bại ở vòng bảng (dù kiểm soát bóng tới gần 70%), HLV Quốc Tuấn phải có giải pháp để xuyên thủng được hàng phòng ngự đông người, kín kẽ của đối phương, tận dụng tối đa các cơ hội, nhưng đồng thời phải hết sức cảnh giác, có bài chống phản công. Công Phượng nên được bố trí hơi lùi lại chơi đúng với vai trò số 10 để tránh sự kềm cặp mà anh đã làm rất tốt ở trận bán kết. Nếu bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường cùng tỏa sáng; Văn Toàn, Thanh Tùng có thể là nhân tố bất ngờ giúp U.21 HAGL trả được món nợ để bảo vệ ngôi vương.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều