Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ giải lại "chết" vì tư tưởng phòng ngự

11:11, 27/11/2015

Với chất lượng đội hình không kém (cùng có đến 6 cái tên như U.21 HAGL trong danh sách triệu tập đội tuyển U.23 Việt Nam của HLV Miura chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2016), nếu mạnh dạn đá đôi công sòng phẳng trong trận bán kết, U.21 Việt Nam chưa chắc đã "chết" trên chấm 11m luân lưu.

Với chất lượng đội hình không kém (cùng có đến 6 cái tên như U.21 HAGL trong danh sách triệu tập đội tuyển U.23 Việt Nam của HLV Miura chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2016), nếu mạnh dạn đá đôi công sòng phẳng trong trận bán kết, U.21 Việt Nam chưa chắc đã “chết” trên chấm 11m luân lưu. Không đến nỗi tiêu cực như đội U.21 - 2014 của HLV Phan Công Thìn, nhưng HLV Phạm Minh Đức (năm rồi là trợ lý) dù rất mạnh miệng, rốt cuộc vẫn giẫm lại vết xe đổ của đàn anh.

Từng tuyên bố, đội bóng của mình “nhuần nhuyễn”, “không có điểm yếu”, “hầu như không mắc sai lầm”, nhưng ngay từ đội hình xuất phát, người ta đã thấy sự e dè của ông Đức khi cất tiền đạo SLNA Hồ Tuấn Tài (cầu thủ mà HLV Quốc Tuấn của HAGL đánh giá rất cao và thừa nhận rất ngại), từ bỏ sơ đồ 4-4-2 để chơi với 5 tiền vệ. Và nhiệm vụ của tuyến giữa U.21 Việt Nam hầu như chỉ là tuyến phòng ngự từ xa, ngăn chặn, bố ráp 4 tiền vệ kỹ thuật của HAGL, khiến mũi nhọn duy nhất Văn Thành luôn đơn độc, đói bóng. Nhưng sai lầm lớn nhất là khi có bàn dẫn lại, tâm lý các học trò đang hưng phấn, thay vì gia tăng sức ép để dứt điểm trận đấu thì ngay đầu hiệp II, HLV Phạm Minh Đức lại rút liền 2 tiền vệ tấn công Như Tuần và đặc biệt là Lâm Ti Phông - tác giả có công đầu trong cả 3 bàn thắng và là ngơi chơi xuất sắc nhất cho đến lúc đó, để thay bằng 2 cầu thủ vốn là hậu vệ: Văn Kiên, Anh Tài. Kẻ sợ thua thì luôn thua! Tư tưởng an toàn, phòng ngự quá sớm này một lần nữa khiến đội chủ giải trả giá đắt.

Tệ hơn, HLV Phạm Minh Đức đã bỏ luôn nhiệm vụ họp báo sau trận đấu mà lý do có lẽ đúng như HLV Quốc Tuấn - đồng nghiệp và cũng từng là đồng đội của ông Đức khi cùng khoác áo HAGL - giải thích: “Có lẽ cậu ta có nhiều phát ngôn hơi hào hứng nên khi thua, cậu ta mắc cỡ (!)”.

Đ.K

 

 

Tin xem nhiều