Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Miura chính thức loại Quế Ngọc Hải khỏi U23 Việt Nam

02:11, 26/11/2015

Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã chính thức không được triệu tập trong danh sách 29 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á 2016 tổ chức vào tháng 1 tới.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã chính thức không được triệu tập trong danh sách 29 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á 2016 tổ chức vào tháng 1 tới.
Ông Miura chính thức loại Quế Ngọc Hải khỏi U23 Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Ông Miura chính thức loại Quế Ngọc Hải khỏi U23 Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Án phạt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho Ngọc Hải không có hạng mục cấm thi đấu ở tuyển quốc gia. Vì thế, trung vệ này vẫn hy vọng anh sẽ được huấn luyện viên Toshiya Miura ưu ái điền tên vào U23 Việt Nam. Bản thân Ngọc Hải cũng là cầu thủ phòng ngự có đẳng cấp cao nhất trong lứa tuổi U23.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Miura đã rất tôn trọng VFF và cương quyết gạch tên Ngọc Hải. Quyết định của ông Miura đã đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của Ngọc Hải.

Cùng với Ngọc Hải, sự vắng mặt của Xuân Trường, Xuân Nam và Võ Lý ở U23 Việt Nam cũng để lại nhiều tiếc nuối. Xuân Trường là một trong hai tiền vệ trung tâm tốt nhất của Hoàng Anh Gia Lai, cầu thủ sở hữu kỹ năng chuyền bóng siêu hạng. Nhưng anh chưa bao giờ có duyên với U23 Việt Nam khi liên tục dính chấn thương trong khoảng 1 năm trở lại. Màn trình diễn ấn tượng ở giải U21 quốc tế vừa qua là chưa đủ để thuyết phục ông Miura.

Hai tiền đạo Võ Lý và Xuân Nam cũng để lại nỗi tiếc nuối. Võ Lý là cầu thủ đã chơi cực hay ở giải U21 quốc gia vừa qua đồng thời là cầu thủ có quyết tâm tập luyện và khát khao rất lớn. Sau khi bị gạch tên khỏi U21 Việt Nam, Võ Lý vẫn xin ở lại tập cùng đội, duy trì thể lực, mong được ông Miura xem xét. Trong khi ấy, Xuân Nam là cầu thủ về thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới Lao Premier League với 14 lần lập công.

Xuân Trường (số 6) là cầu thủ có khả năng phất những đường chuyền dài với độ chính xác rất cao - thứ vũ khí mà ông Miura rất ưa thích. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Không gọi bốn cầu thủ trên nhưng ông Miura vẫn trao hàng loạt cơ hội cho các tân binh. Có tới bảy cầu thủ mới lần đầu tiên lên tuyển là Trần Đình Minh Hoàng, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Thanh Tuấn, Dương Văn Khoa, Trần Hữu Đông Triều, Trần Duy Khánh, Phạm Xuân Mạnh.

Trong đó, bộ ba Trọng Đại, Thanh Tuấn và Duy Khánh gây ấn tượng ở U19 Việt Nam còn Xuân Mạnh, Đông Triều vừa tỏa sáng ở giải U21 quốc tế. Trọng Đại và Duy Khánh cũng là hai cầu thủ trẻ nhất đợt tập trung này (sinh năm 1997, 18 tuổi).

U23 Việt Nam sẽ hội quân hôm 1/12 tới tại Hà Nội. Đội tuyển sẽ có hai trận đấu tập với Đội bán chuyên Nhật Bản (JFL Selection) vào ngày 12/12 và 14/12. Đến ngày 17/12, U23 Việt Nam sẽ tiếp câu lạc bộ hùng mạnh Cerezo Osaka. Đội sẽ còn một tới hai trận giao hữu nữa với các đội tuyển U23 cũng dự vòng loại châu Á trước khi lên đường sang Qatar vào đầu tháng Một./.

Danh sách sơ bộ U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á 2016

Thủ môn: Văn Tiến (Hoàng Anh Gia Lai), Minh Long (Hà Nội T&T), Hoài Anh (Than Quảng Ninh), Minh Hoàng (Huế), Thanh Tuấn (PVF)

Hậu vệ: Hoàng Lâm (Đồng Tâm Long An), Tiến Dũng, Trọng Đại (Viettel), Duy Khánh, Văn Dũng (Hà Nội T&T), Mạnh Hùng (Sông Lam Nghệ An), Văn Khoa (Than Quảng Ninh), Thanh Hiền (Đồng Tháp)

Tiền vệ: Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa), Tấn Tài (Đồng Tâm Long An), Trần Duy Khánh (Becamex Bình Dương), Ngọc Thắng, Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Đức Huy (CLB Hà Nội)

Tiền đạo: Văn Toàn, Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai), Tuấn Tài, Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Thanh Bình (FLC Thanh Hóa), Văn Thành (Hà Nội T&T)

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều