Báo Đồng Nai điện tử
En

U.21 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

11:11, 22/11/2015

Trận đấu giữa U.21 Báo Thanh Niên (gọi tắt U.21 Việt Nam) và U.21 Thái Lan tối qua 22-11 thực chất là cuộc đối đầu giữa nhà vô địch U.21 Việt Nam HN T&T (HLV Phạm Minh Đức chỉ xuất phát với 3 cầu thủ ngoài "lò" với đội vô địch U.19 xứ chùa Vàng (Muangthong United) có tăng cường.

Trận đấu giữa U.21 Báo Thanh Niên (gọi tắt U.21 Việt Nam) và U.21 Thái Lan tối qua 22-11 thực chất là cuộc đối đầu giữa nhà vô địch U.21 Việt Nam HN T&T (HLV Phạm Minh Đức chỉ xuất phát với 3 cầu thủ ngoài “lò” với đội vô địch U.19 xứ chùa Vàng (Muangthong United) có tăng cường. Hơn hẳn về tuổi đời, kinh nghiệm, lại có đến 2 tuyển thủ quốc gia và 3 tuyển thủ U.23 trong đội hình, U.21 Việt Nam sớm chứng tỏ ưu thế.

Đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã giành thắng lợi 4-2 trước U.21 Thái Lan trong trận ra quân.
Đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã giành thắng lợi 4-2 trước U.21 Thái Lan trong trận ra quân.

Mới phút thứ 6, tỷ số đã được mở cho đội chủ giải. Cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới VCK U.21 quốc gia Phạm Văn Thành đi bóng vào giữa 2 chiếc áo xanh, cứa lòng chính xác vào góc xa. Chỉ 7 phút sau, kết quả được nhân đôi từ pha lập công của bộ đôi cựu tuyển thủ U.19 tăng cường từ Khánh Hòa và SLNA: Lâm Ti Phông đá phạt góc để Hồ Tuấn Tài đánh đầu tung lưới. Chỉ đến lúc này, U.21 Thái Lan mới dâng cao đội hình tấn công và gió bất ngờ xoay chiều với sự chùng xuống và lơi lỏng đến kỳ lạ của hàng phòng ngự chủ nhà. Phút 22, hàng thủ đông người của U.21 Việt Nam như trời trồng để tiền vệ Sarun trống trải dứt điểm trong vùng cấm rút ngắn tỷ số 1-2. Sai lầm chưa dừng lại, phút 44 trung vệ, tuyển thủ quốc gia Duy Khánh cắt bóng hụt để Natpasut chuyền vào cho Attapol xoay người sút bóng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Diễn biến đầu hiệp II y hệt kịch bản hiệp I. Bóng mới lăn được 4 phút, Xuân Thành tạt bóng vừa tầm cho Lâm Ti Phông trên đà băng xuống đặt lòng, đưa U.21 Việt Nam vượt lên. Cũng đúng 7 phút sau, cũng từ pha phạt góc, Xuân Mạnh đón điểm rơi chính xác đánh đầu nâng tỷ số lên 4-2. Tuy nhiên, lần này các hậu vệ chủ nhà đã chơi tập trung hơn và các cầu thủ trẻ Thái cũng quá yếu, không còn đủ lực để lập lại cuộc ngược dòng. Do Singapore và Thái Lan đã hòa nhau 2-2 nên chỉ trận ra quân thắng lợi, đội chủ giải đã sớm đoạt vé đi tiếp cho dù chiều mai 24-11 có thua Sing.

Trước đó ở bảng B, U.19 Hàn Quốc có trận toàn thắng thứ 2 trước U.21 Myanmar với tỷ số 2-0 để cầm chắc ngôi đầu, trở thành đội đầu tiên vào bán kết. Chiếc vé còn lại sẽ được quyết định trong cuộc đối đầu giữa U.21 HAGL và U.21 Myanmar vào tối mai.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích