Báo Đồng Nai điện tử
En

Các học trò luyến tiếc thầy "Miu"

11:01, 29/01/2016

Trong khi đại bộ phận giới chuyên gia, HLV, báo chí chỉ trích, cho rằng phương pháp huấn luyện của HLV Miura không phù hợp với cầu thủ VN, thì khá ngạc nhiên các học trò của ông ở cả đội tuyển quốc gia lẫn U.23 - ngoại trừ trường hợp duy nhất trung vệ Phước Tứ, người đã tuyên bố chia tay đội tuyển, lại đều ủng hộ nhà cầm quân người Nhật.

Trong khi đại bộ phận giới chuyên gia, HLV, báo chí chỉ trích, cho rằng phương pháp huấn luyện của HLV Miura không phù hợp với cầu thủ VN, thì khá ngạc nhiên các học trò của ông ở cả đội tuyển quốc gia lẫn U.23 - ngoại trừ trường hợp duy nhất trung vệ Phước Tứ, người đã tuyên bố chia tay đội tuyển, lại đều ủng hộ nhà cầm quân người Nhật. Trước đó trung vệ, đội trưởng U.23 VN Quế Ngọc Hải đã lên tiếng bênh vực ông Miura: “Là một trong những người có cơ hội làm việc với thầy, tôi thấy đây là một HLV tốt, có cá tính tuyệt vời. Dù đội nhà thua trận bạc nhược, thầy chưa bao giờ đổ lỗi cho cầu thủ, thay vào đó luôn nhận trách nhiệm về mình. Người ngoài làm sao có thể nhìn thấu những gì bên trong được, chỉ những người có cơ hội tiếp xúc làm việc với thầy như tôi mới thấy được tài năng và sự nhiệt huyết của HLV Miura. Ở trong cuộc mới biết thầy Miura tuyệt vời”.

Còn ngay sau khi biết tin VFF chấm dứt hợp đồng sớm với ông Miura, trên trang cá nhân các tuyển thủ đã đồng loạt chia sẻ tình cảm luyến tiếc với người thầy. Võ Huy Toàn, người được coi là “học trò cưng” của HLV Miura, viết: “Một người thầy đầy tình cảm và trách nhiệm. Mong mọi điều tốt đẹp và may mắn nhất sẽ đến với thầy”. Tiền đạo Mạc Hồng Quân, tiền vệ Vũ Minh Tuấn, Duy Mạnh cũng lần lượt có những chia sẻ xúc động. “Tạm biệt và hẹn gặp lại. Một người thầy nhiệt huyết và một người đàn ông tình cảm. Cảm ơn về tất cả!!!” - Vũ Minh Tuấn viết. Còn trung vệ Quế Ngọc Hải xúc động: “Tạm biệt thầy! Cảm ơn thầy vì tất cả những gì thầy đã làm cho BĐVN và những gì thầy đã cho tôi. Tôi biết ơn thầy rất nhiều, chúc thầy mọi điều tốt đẹp nhất!” Cầu thủ trẻ Đỗ Duy Mạnh thì nhận xét về HLV Miura: “Một người thầy luôn muốn hy sinh và cống hiến tất cả cho BĐVN!!!”. Trung vệ Nam Anh, người mới lần đầu được HLV Miura gọi lên tuyển tham dự VCK U.23 châu Á đề dòng trạng thái: “Lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng làm việc với Thầy. Cảm ơn Thầy vì tất cả! Chúc Thầy luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn & thành công trong công việc cũng như cuộc sống...! Hậu vệ Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA): “Thầy đến và trao cho con cơ hội thực hiên được những ước mơ thành sự thật. Cảm ơn thầy vì tất cả...!!!”. Tiền vệ Phi Sơn (SLNA): “Con xin cảm ơn thầy, Con sẽ mãi luôn nhớ về thầy! Con chúc thầy có nhiều sức khỏe! Hẹn gặp lại thầy”!                           

             Dương Cm

 

 

Tin xem nhiều