Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Trần Bình Sự và Đồng Nai: Nợ hay duyên?

09:01, 26/01/2016

Có lẽ cả 2. Trong quá khứ HLV Trần Bình Sự từng có "món nợ" với bóng đá Đồng Nai (BĐĐN), khi năm 1989 ông được coi là người lôi kéo 2 cầu thủ "con cưng" : tiền đạo Nguyễn Văn Mạnh và hậu vệ Phạm Đình Phước về Công an Hải Phòng, khiến ĐN mất cơ hội lên hạng đội mạnh (V.League bây giờ) tại vòng chung kết giải A1 toàn quốc năm ấy.

Có lẽ cả 2. Trong quá khứ HLV Trần Bình Sự từng có “món nợ” với bóng đá Đồng Nai (BĐĐN), khi năm 1989 ông được coi là người lôi kéo 2 cầu thủ “con cưng” : tiền đạo Nguyễn Văn Mạnh và hậu vệ Phạm Đình Phước về Công an Hải Phòng, khiến ĐN mất cơ hội lên hạng đội mạnh (V.League bây giờ) tại vòng chung kết giải A1 toàn quốc năm ấy. Nhưng rồi 15 năm sau, năm 2004 ông Sự lại là người đưa ĐN lên hạng nhất và 9 năm sau nữa trong lần trở lại thứ 2 (thay HLV Nguyễn Văn Dũng sau lượt đi Giải hạng nhất 2010), cùng ĐN lên V.League ở mùa 2013. Sau cái kết đáng buồn ở mùa giải 2015 mà HLV Trần Bình Sự không thể không có một phần trách nhiệm (từ việc tuyển quân, chỉ đạo, dự báo tình hình đến những phát biểu “gây thù chuốc oán” do sức ép trong giai đoạn cuối), hợp đồng của ông cũng kết thúc. Tưởng như mối lương duyên với đất Biên Hòa của nhà cầm quân người Hải Phòng đã hết từ đây, nhưng rồi sau đúng 5 tháng ông Sự lại được ĐN vời lại.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí (trái) và HLV Trần Bình Sự chia sẻ niềm vui sau một trận thắng của Đồng Nai ở V.League 2015. Ảnh: T.L
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí (trái) và HLV Trần Bình Sự chia sẻ niềm vui sau một trận thắng của Đồng Nai ở V.League 2015. Ảnh: T.L

Trước đó, sau thất bại ở trận “chung kết ngược” trên sân nhà trước HAGL, HLV Trần Bình Sự đã tuyên bố ý định “rửa tay gác kiếm” về hưu, nhưng sau đó lại quyết định nếu đội rớt hạng sẽ sẵn sàng tiếp tục gắn bó với ĐN như một cách chuộc lỗi. Trả lời câu hỏi vì sao lại nhận lời trở lại dù biết tình hình BĐĐN sau dư chấn rớt hạng là rất nặng nề, ngổn ngang; đồng thời chấp nhận giảm 1/3 lương và khoản tiền lót tay; vị HLV năm nay bước sang tuổi 69 nói: “Khó khăn thì ĐN mới mời tôi vào giúp mà tính tôi luôn tìm những đội bóng khó khăn để vực dậy, nhưng quan trọng nhất là tình cảm của tôi với ĐN. Mong muốn lớn nhất của tôi là giúp ĐN trở lại V.League”.

Như vậy nếu hợp đồng mới được chính thức ký kết, đây sẽ là nhiệm kỳ thứ 3 mà HLV Trần Bình Sự chèo lái con thuyền BĐĐN, với tổng thời gian (ít nhất) 8 năm.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều