Báo Đồng Nai điện tử
En

AFC Champions League: Hà Nội T&T giành chiến thắng với tỷ số 1-0

09:02, 03/02/2016

Tối 2/2, ở trận đấu với Kitchee SC (Hong Kong) thuộc khuôn khổ vòng sơ loại thứ hai của AFC Champions League, đội bóng Hà Nội T&T đã quyết định mở cửa tự do cho các cổ động viên tới sân theo dõi và cổ vũ.

Tối 2/2, ở trận đấu với Kitchee SC (Hong Kong) thuộc khuôn khổ vòng sơ loại thứ hai của AFC Champions League, đội bóng Hà Nội T&T đã quyết định mở cửa tự do cho các cổ động viên tới sân theo dõi và cổ vũ. 
Pha cầm bóng đột phá của tiền đạo Văn Quyết (giữa - Hà Nội T&T). (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Pha cầm bóng đột phá của tiền đạo Văn Quyết (giữa - Hà Nội T&T). (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Mặc dù trong tiết trời giá rét nhưng đã có khoảng 1.500 người hâm mộ tới sân vân động Hàng Đẫy để theo dõi các cầu thủ Hà Nội T&T thi đấu. Để đáp lại sự nhiệt tình của các cổ động viên, Hà Nội T&T đã thi đấu rất nỗ lực và giành chiến thắng vừa đủ 1-0 trước đội bóng của Hong Kong, Kitchee SC.

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T chủ động dồn ép đối phương. Nhưng Kitchee mới là đội bóng có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 7, xuất phát từ một tình huống ném biên bên sân nhà, cầu thủ của Hà Nội T&T lóng ngóng làm mất bóng sau khi bị hai cầu thủ của Kitchee áp sát, bóng vô tình tìm đến chân của cầu thủ mang số 15 Christian Annan của Kitchee, rất may cho đội bóng Thủ đô là cầu thủ này đã dứt điểm ra ngoài.

Sau tình huống đó, Kitchee thi đấu tự tin hơn và liên tiếp có những tình huống cắt ngang nguy hiểm, tuy nhiên đã không có bàn thắng được ghi cho đội bạn.

Sau những phút đầu trận đấu diễn ra sôi nổi, trận đấu dần trầm xuống cho tới mãi phút 34. Từ một pha đột phá bất ngờ thẳng vào vòng cấm, Văn Quyết chuyền bóng cho Hoàng Vũ Samson dù bị truy cản bởi các hậu vệ của Kitchee. Tiếc rằng tiền đạo mang số 39 của Hà Nội T&T đã không thể có cú dứt điểm chính xác. Đáng tiếc hơn nữa là tình huống diễn ra ở phút bù giờ hiệp một.

Từ một pha chọc khe tinh tế của đồng đội, tiền đạo gốc Nigeria của Hà Nội T&T đã khôn khéo phá bẫy việt vị thoát xuống đón bóng, thế nhưng khi ở tình huống đối mặt, tiền đạo này lại không thể chiến thắng được thủ môn Wang Zhenpeng bên phía Kitchee.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Đến phút 61, mọi nỗ lực của Hà Nội T&T đã được đền đáp khi tiền đạo Gonzalo Marronkle đã chọn vị trí rất tốt để có pha dứt điểm bằng đầu đầy hiểm hóc sau đường tạt bóng rất dẻo của đồng đội từ bên phía cánh phải theo hướng tấn công của Hà Nội T&T để đánh bại thủ môn của Kitchee, giúp đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn mở tỷ số, Hà Nội T&T chủ động chơi chậm, sử dụng lối đá phòng ngự phản công. Với lối đá như thế, đã không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra. Đáng nhẽ Hà Nội T&T đã có thể kết thúc trận đấu với 2 bàn cách biệt nếu như cú sút xa của Gonzalo ở những phút cuối trận không tìm đến cột dọc. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc. 

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T đã lọt vào vòng sơ loại thứ ba của AFC Champions League. Vòng đấu tới, đội bóng Thủ đô sẽ gặp đội bóng Pohang Steelers của Hàn Quốc vào ngày 9/2./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều