Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ cuối năm của Quang Liêm

08:02, 04/02/2016

"Thực tế ở nước ta hiện nay, nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp đại học, thậm chí đã đi làm, vẫn không xác định được ý thích của mình, dẫn đến mất phương hướng và nhiệt huyết trong công việc.

“Thực tế ở nước ta hiện nay, nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp đại học, thậm chí đã đi làm, vẫn không xác định được ý thích của mình, dẫn đến mất phương hướng và nhiệt huyết trong công việc. Bên cạnh đó việc giáo dục nhân cách, lối sống không được chú ý nhiều, chủ yếu phụ thuộc vào hoàn cảnh gia đình và môi trường tiếp xúc của bản thân mỗi người. Xã hội nói chung đang có sự tôn vinh quá mức về giá trị đồng tiền, xem đây là thước đo số 1 mà không cần quan tâm đến nguồn gốc của nó. Để thay đổi tận gốc những hậu quả nói trên, phải bắt đầu từ giáo dục. Mỗi trẻ từ nhỏ cần được tiếp nhận một nền giáo dục cởi mở và thực tế hơn, khuyến khích óc sáng tạo, sự độc lập và tư duy phản biện...” - Lê Quang Liêm, kỳ thủ số 1 VN, nói.

Trong quá khứ, TTVN từng đã nhiều lần bị “chảy máu chất xám”, không thể giữ chân những tài năng. Riêng ở bộ môn cờ vua có 2 tuyển thủ VN chuyển sang đầu quân cho quốc gia khác là nữ kỳ thủ Hoàng Thanh Trang thi đấu cho Hungary và Nguyễn Thu Giang đầu quân cho đội tuyển cờ Australia.

Với Lê Quang Liêm, anh từng được săn đón mời sang đấu thuê tại các CLB hàng đầu của 4 cường quốc cờ vua thế giới là: Nga, Đức, Pháp và Trung Quốc. Nguy cơ trong tương lai, tài năng cờ số 1 VN bị lôi kéo là rất lớn khi chế độ đãi ngộ của TTVN không thể sánh bằng, thậm chí Quang Liêm phải bỏ tiền túi lo ăn ở, vé máy bay di chuyển khi thi đấu ở nước ngoài, ngay cả ở giải vô địch thế giới 2015.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều