Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Miura ra đi là tất yếu

11:02, 01/02/2016

Giải thích về lý do chấm dứt sớm hợp đồng với chiến lược gia người Nhật, Phó chủ tịch thường trực phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng: "VFF muốn hình thành một lối chơi phù hợp với cầu thủ VN, phát huy hết thế mạnh kỹ thuật cầu thủ VN hơn nữa. Ông Miura làm được cho các cầu thủ VN về thể lực, nhưng cách thể hiện ý đồ chiến thuật trong những thời điểm, trận đấu lại chưa phù hợp".

Giải thích về lý do chấm dứt sớm hợp đồng với chiến lược gia người Nhật, Phó chủ tịch thường trực phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng: “VFF muốn hình thành một lối chơi phù hợp với cầu thủ VN, phát huy hết thế mạnh kỹ thuật cầu thủ VN hơn nữa. Ông Miura làm được cho các cầu thủ VN về thể lực, nhưng cách thể hiện ý đồ chiến thuật trong những thời điểm, trận đấu lại chưa phù hợp”.

Là người từng 2 lần đối đầu với ông Miura khi Đồng Nai được chọn làm “quân xanh” cho ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2014 và ĐT U.23 chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2016, HLV Trần Bình Sự dành sự tôn trọng cho người đồng nghiệp trẻ, nhưng cũng thẳng thắn: triết lý bóng dài của ông thầy người Nhật không phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt Nam. “Với đặc điểm cơ địa của người Việt Nam, theo tôi chỉ có lối chơi phối hợp nhỏ, di chuyển luồn lách như đội HAGL sử dụng mới là phù hợp. Thực tế, lối chơi thiên về sức mạnh và bóng dài dưới thời HLV Miura đã không mang lại hiệu quả cho các ĐTQG cũng như sự hài lòng với đại đa số bộ phận công chúng Việt Nam quan tâm đến bóng đá”. Ông Sự nói thêm: “Tôi không chê triết lý của HLV Miura là dở, nhưng tôi khẳng định nó không phù hợp với cầu thủ chúng ta. Học theo nền bóng đá Nhật Bản là đúng, nhưng chúng ta không nhất thiết phải sử dụng HLV người Nhật cho các ĐTVN khi mà thực tế cho thấy nó không còn phù hợp. Bóng đá Nhật Bản là tiên tiến nhưng đội tuyển của họ nhiều lúc cũng không sử dụng HLV người Nhật”. Tuy nhiên, HLV Đồng Nai cho rằng sẽ là có hậu hơn nếu như VFF chia tay với HLV Miura khi hai bên kết thúc hợp đồng vào tháng 4. “Làm như vậy là giải thoát cho HLV Miura, đồng thời cũng là hợp với ý trời và lòng người” - ông Sự nói.

Cả HLV Trần Bình Sự và HLV Nguyễn Hữu Thắng - ứng viên thay ông Miura sáng “cửa” nhất vào lúc này, đều cho rằng đội tuyển tham dự SEA Games 2017 nên lấy HAGL làm nòng cốt cả về lối chơi lẫn con người. Nếu được bổ sung thêm những nhân tố phù hợp để tăng cường sức mạnh, nhất là hàng phòng ngự, Việt Nam có thể hiện thực hóa được giấc mơ vàng SEA Games.                                                                     

Dương Cm

 

 

Tin xem nhiều