Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày hội của tinh thần đoàn kết

11:04, 22/04/2016

Chiều 22-4, Ngày hội Văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai lần thứ III -2016 đã chính thức khép lại để mỗi thành viên của ngày hội được mang theo nhiều kỷ niệm đẹp về một cuộc vui đầy ý nghĩa và bổ ích.

Chiều 22-4, Ngày hội Văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai lần thứ III -2016 đã chính thức khép lại để mỗi thành viên của ngày hội được mang theo nhiều kỷ niệm đẹp về một cuộc vui đầy ý nghĩa và bổ ích.

Trong đêm 20 và 21-4, diễn ra phần thi Người đẹp dân tộc, một nội dung mới được đưa vào Ngày hội năm nay. 29 thí sinh của 9 đơn vị dự thi dường như quên mất đến đây để hơn thua, so kè nhau về số điểm. Những tiếng cười nói cùng hình ảnh giúp nhau trang điểm, chỉnh sửa lại trang phục đã làm cho mọi người xích lại gần nhau. Thí sinh Đặng Thị Kim Anh (dân tộc Hoa, ngụ huyện Xuân Lộc) người vừa đoạt giải nhất ở phần thi Người đẹp dân tộc, cho hay: “Em là học sinh lớp 12 nên việc trang điểm thật chẳng dễ dàng gì. Cũng may các chị đã giúp em trang điểm, hướng dẫn em đi đứng tạo dáng trên sân khấu nên em thêm tự tin để giới thiệu trang phục cũng như chuyển tải thông tin về những món ăn, phong tục truyền thống của dân tộc mình theo yêu cầu của ban giám khảo”.

Không những với người lần đầu đến với Ngày hội Văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh, mà cả những người đã nhiều lần tham gia vào hoạt động này cũng có cảm nhận đây là ngày hội của sự chia sẻ, đoàn kết. Hai chị em người dân tộc Mạ là Ka Thanh và Ka Thùy, cho hay: “Đây là lần thứ hai chị em tham gia ngày hội. Lần nào trở về từ cuộc vui này cũng để lại những kỷ niệm. Năm nay, tham gia kéo co, tôi  sảy chân bị té thì được đội bạn nâng chúng tôi đứng dậy. Điều đó làm các thành viên của cả 2 đội đều vui vẻ, dù rằng có bên thắng bên thua. Tình đoàn kết sẽ theo chúng tôi trở về nhà để kể cho bà con nghe”.

Những tín hiệu tích cực trong 5 ngày vừa qua của ngày hội đã góp phần làm cho ban tổ chức thêm vững tin để tổ chức những cuộc sinh hoạt cộng đồng. Như lời chia sẻ của ông Thổ Út, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Phó trưởng ban tổ chức Ngày hội Văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh: “Hoạt động này ngoài tạo điều kiện để các dân tộc anh em đang sinh sống, lao động, học tập trong tỉnh có điều kiện giao lưu, học hỏi và giới thiệu bản sắc văn hóa riêng với nhau mà còn góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết giữa 36 dân tộc thiểu số trong tỉnh”.

Văn Truyên - Huy Anh

 

 

Tin xem nhiều