Báo Đồng Nai điện tử
En

Tốp 4 rồi tính tiếp

10:04, 27/04/2016

Theo điều lệ Giải hạng nhất quốc gia năm nay có 1,5 suất lên hạng. Ngoài đội vô địch lên thẳng V.League 2017, riêng "nửa" suất còn lại (đá play-off với đội hạng 13 V.League 2016) thay vì thuộc về đội hạng nhì thì nét mới năm nay là kết thúc giải sẽ tiến hành thêm một vòng đấu play-off nữa giữa 3 đội xếp hạng nhì, ba và tư.

Theo điều lệ Giải hạng nhất quốc gia năm nay có 1,5 suất lên hạng. Ngoài đội vô địch lên thẳng V.League 2017, riêng “nửa” suất còn lại (đá play-off với đội hạng 13 V.League 2016) thay vì thuộc về đội hạng nhì thì nét mới năm nay là kết thúc giải sẽ tiến hành thêm một vòng đấu play-off nữa giữa 3 đội xếp hạng nhì, ba và tư. Cụ thể, đội xếp hạng ba và tư sẽ đấu với nhau trên sân của đội xếp hạng ba. Đội thắng sẽ thi đấu tiếp với đội xếp hạng nhì (trên sân đội xếp hạng nhì). Đội thắng trận đấu này sẽ giành vé vào tranh play-off lên hạng với CLB xếp áp chót V.League 2016 trên sân trung lập.

Điều này có nghĩa cơ hội sẽ mở rộng hơn cho các đội. Với trình độ các đội hạng nhất mùa này sàn sàn nhau và thể thức loại trực tiếp ở vòng đấu play-off, mọi điều đều có thể xảy ra. Hiện sau 3 vòng đấu, dù đứng áp chót nhưng Đồng Nai cũng chỉ cách vị trí hạng 4 của TP.Hồ Chí Minh có 2 điểm và chiều thứ bảy 30-4 tới sẽ gặp chính ứng cử viên này.

Trận cầu “đinh” của vòng 4 Giải hạng nhất giữa 2 đội đang dẫn đầu Viettel - Nam Định, cũng sẽ là trận đấu sớm nhất, diễn ra vào chiều mai 29-4. Đây cũng là 2 đội bóng có tham vọng lên hạng mùa này.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều