Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai bỏ lỡ cơ hội chặn đứng ứng viên số 1

11:05, 25/05/2016

Phút 90+2, trong đợt phản công nhanh Đức Tài vượt qua 3 hậu vệ áo vàng Nam Định, trong tư thế mất đà té ngã vẫn cố gắng đẩy bóng cho Khánh Tín, trong tư thế một mình một bóng trước khung thành rộng mở, cú sút của cầu thủ được phát hiện từ giải phong trào này lại đi ngay vào vị trí đứng của thủ môn.

Phút 90+2, trong đợt phản công nhanh Đức Tài vượt qua 3 hậu vệ áo vàng Nam Định, trong tư thế mất đà té ngã vẫn cố gắng đẩy bóng cho Khánh Tín, trong tư thế một mình một bóng trước khung thành rộng mở, cú sút của cầu thủ được phát hiện từ giải phong trào này lại đi ngay vào vị trí đứng của thủ môn. Thật đáng tiếc, nếu Khánh Tín xử lý tự tin hơn trong tình huống này Đồng Nai đã trở thành đội đầu tiên đả bại được đội đầu bảng, đồng thời là ứng cử viên số 1 Nam Định, như trước đó vừa từng chấm dứt chuỗi bất bại của một đại diện có máu mặt miền Bắc khác là Viettel.

Đồng Nai (áo trắng) bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trước Nam Định
Đồng Nai (áo trắng) bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trước Nam Định

Với dàn cầu thủ đồng đều, có trình độ kỹ thuật, tư duy chiến thuật tốt và thể hình rất lý tưởng, Nam Định cho thấy vì sao họ dẫn đầu suốt từ đầu giải (chính xác là từ vòng 2). Trong khi đó ở trận đấu muộn nhất của vòng 8 Giải hạng nhất, chủ nhà Đồng Nai mất 3 vị trí chủ chốt: hậu vệ phải Tuấn Anh, tiền vệ Đức Nhân (chấn thương) và cầu thủ chạy cánh chơi rất hay trong những trận gần đây: Phạm Ngọc Quốc (gia đình có tang). Tuy nhiên, chính đội bóng đang đứng ở giữa bảng xếp hạng và kém hơn đến 9 điểm, lại có nhiều cơ hội rõ rệt hơn hẳn. Ngoài tình huống bỏ lỡ mười mươi cuối trận nói trên, Đồng Nai còn đến 4 cơ hội khác có thể chuyển hóa thành bàn. Ở hiệp I, tiền vệ trẻ Tô Văn Vũ 2 lần dứt điểm chéo góc trong tư thế đối mặt cầu môn, nhưng lần đầu chệch cột dọc trong gang tấc, còn lần sau thì thủ môn Nam Định xuất sắc bay người cản phá. Ngay phút thứ 2 các CĐN đội khách lại thót tim khi Văn Tiền thoát xuống trống trải tung cú sút căng như kẻ chỉ nhưng bóng lập đập xà ngang. Phút 90, Khánh Tín rồi Đức Tài lại có 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp nhưng vẫn không thắng nổi thủ môn Tiến Tạo.

Thực tế sau khi không thể giải quyết trận đấu trong hiệp I, với tâm lý sợ mất mạch bất bại, Nam Định chơi phòng ngự thận trọng trong hiệp II. Nếu như Đồng Nai chơi mạo hiểm, mạnh dạn gia tăng áp lực tấn công hơn, hoàn toàn có thể thắng. Ngược lại có vẻ như GĐKT Trần Bình Sự và các học trò cũng bằng lòng với 1 điểm. Nếu trên băng ghế chỉ đạo, ban huấn luyện thay tiền vệ Mạnh Dũng bằng một hậu vệ: Trường Xuyên để gia cố khâu phòng ngự từ xa, thì trong sân các cầu thủ thay vì tranh thủ xông lên, lại liên tục thực hiện những đường chuyền ngang và chuyền về (sút phải trả giá khi trung vệ Quang Trung vấp té để đối phương đoạt bóng). Dù vậy, đây là trận đầu tiên Đồng Nai giữ được nguyên vẹn mành lưới, dù đối thủ là ứng viên vô địch.

Với trận hòa này Nam Định đoạt lại ngôi đầu từ tay TP.Hồ Chí Minh với đúng 1 điểm nhiều hơn, còn Đồng Nai thu ngắn cách biệt với vị trí thứ 5 của Huế xuống còn 2 điểm và tạo khoảng cách rõ rệt với 4 đội cuối bảng.

Xếp hạng Giải hạng nhất 2016 sau giai đoạn 1

1. Nam Định - 18 điểm (9/1)

2. TP.Hồ Chí Minh - 17 điểm (HS 18/7)

3. Viettel - 13 điểm (9/6)

4. Tây Ninh - 13 điểm (12/10)

5. Huế - 11 điểm (15/12)

6. Đồng Nai - 9 điểm (9/8)

7. Đắk Lắk - 8 điểm (12/16)

8. Phú Yên - 8 điểm (8/15)

9. Bình Phước - 7 điểm (10/17)

10. Cà Mau - 3 điểm (4/14).

 

 

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều