Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải Phòng vẫn bất bại

11:05, 01/05/2016

Đúng ngày 41 năm đất nước thống nhất, chiều 30-4 đã diễn ra 3 trận đấu sớm của vòng 8 V-League 2016, trong đó có trận cầu "đinh" giữa đội đầu bảng đang sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng trước nhà ĐKVĐ B.Bình Dương.

Đúng ngày 41 năm đất nước thống nhất, chiều 30-4 đã diễn ra 3 trận đấu sớm của vòng 8 V-League 2016, trong đó có trận cầu “đinh” giữa đội đầu bảng đang sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng trước nhà ĐKVĐ B.Bình Dương.

“Chảo lửa” Lạch Tray không còn một chỗ trống và cả 2 đội đều dành cho nhau sự tôn trọng cao nhất, khi thận trọng, bày binh bố trận hết sức chặt chẽ. Chính vì thế trận cầu tâm điểm không thực sự hấp dẫn, nhưng không vì thế mà chất lượng chuyên môn không cao.

Hải Phòng bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của nhà đương kim vô địch. (Ảnh: Vietnam+)
Hải Phòng bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của nhà đương kim vô địch. (Ảnh: Vietnam+)

Cũng như kết quả cầm hòa nhà vô địch tại Lạch Tray 2 mùa liên tiếp, nhưng lần này chủ nhà Hải Phòng rất chủ động cuộc chơi. HLV Trương Việt Hoàng đã hết sức thành công về mặt chiến thuật khi áp dụng lối chơi áp sát, pressing trên toàn mặt sân, cắt hết các pha lên bóng của đội khách. Đặc biệt họ chia cắt, cô lập đội hình “sao số” của B.Bình Dương ra từng mãnh rời rạc, khiến những Nsi, Công Vinh và nhất là "Quả bóng vàng" Anh Đức và Moses hoàn toàn tắt tiếng vì không tìm thấy nhau.

Lẽ ra, đội bóng đất cảng xứng đáng có chiến thắng thứ 8 liên tiếp, nếu như 2 pha dứt điểm liên tiếp ngay trong khu vực 5,50m của Đình Bảo và Fagan ở phút 55 không hết bật thủ môn Tấn Trường lại chạm đồng đội Lê Văn Thắng; cũng như cú đánh đầu cùa Stevens từ khoảng cách 6m trước khung thành ở phút 79 đi trúng đích.

Sân Lạch Tray tìm lại hình ảnh chảo lửa
Sân Lạch Tray tìm lại hình ảnh chảo lửa

Cắt mạch toàn thắng, mất cơ hội đi vào lịch sử với chuỗi chiến thắng dài nhất, nhưng Hải Phòng vẫn tái lập kỷ lục 8 trận bất bại của HAGL 12 năm trước và củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu. Trong khi đó B.Bình Dương tụt xuống 1 bậc, xuống thứ 6 và khoảng cách với ngôi đầu vẫn là tròn 10 điểm.

Trên sân Cẩm Phả, đội chót bảng Đồng Tháp hứng chịu thất bại thứ 6 với tỉ số nặng nề 0-4. Đáng nói đội chủ nhà Than QN chỉ mất có 37 phút để giải quyết gọn ghẽ đội khách đến từ xứ bưng biền. Trung vệ Minh Tùng mở tỉ số ở phút 15, tiếp đó tiền đạo Dyachenko lập cú đúp ở phút 30 và 37, xen giữa đó là pha lập công của Nghiêm Xuân Tú ở phút 36. Với chiến thắng thứ 3 và thứ 2 trên sân nhà, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng vươn lên giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó Đồng Tháp chìm sâu hơn ở đáy bảng.

Bất ngờ chiều nay là tân binh Sài Gòn đả bại đội bóng ngổ ngáo S.Khánh Hòa 2-0 ngay tại Nha Trang cho dù không có nhạc trưởng Ngọc Duy (nhận thẻ đỏ vòng trước). Cả 2 bàn thắng của Sài Gòn đều do công của Duy Long ở phút 32 và 68. Bàn thắng đầu tiên của Duy Long là pha xoay trở và dứt điểm khá kỹ thuật trong vòng cấm của Khánh Hòa. Còn pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 là pha bật cao đánh đầu dũng mãnh.

Duy Long lập cú đúp mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho Sài Gòn
Duy Long lập cú đúp mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho Sài Gòn

Với 14 điểm (4 thắng, 2 hòa, 2 bại), thầy trò HLV Đức Thắng tạm chiếm ngôi nhì ít nhất trong 24g. Có vẻ như “hiệu ứng tân binh” của S.Khánh Hòa mùa trước, mùa này đã chuyển sang cho Sài Gòn.

Kết quả vòng 8

Thứ Bảy 30-4:

Hải Phòng – B.Bình Dương 0-0

S.Khánh Hòa – Sài Gòn 0-2

Than QN – Đồng Tháp 4-0

Chủ nhật 1-5:

16g: SLNA – Long An (VTC3)

17g: Cần Thơ – Quảng Nam (THTPCT)

17g: Thanh Hóa – HAGL (VTV6)

17g30: HN T&T – SHB.ĐN (BĐTV).

Xuyên - Quang

Tin xem nhiều