Báo Đồng Nai điện tử
En

"Máy" săn bàn từ... hàng phòng ngự

11:05, 29/05/2016

Nếu bộ 3 thần thánh BBC (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) bất lực, thì bàn thắng duy nhất của Real tại Milan lại đến từ một trung vệ: Sergio Ramos. Ở trận chung kết 2 năm trước cũng chính trung vệ này là người giải cứu Real trước Atletico ở phút bù giờ thứ 3 để rồi thắng ngược 4-1 ở hiệp phụ.

Nếu bộ 3 thần thánh BBC (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) bất lực, thì bàn thắng duy nhất của Real tại Milan lại đến từ một trung vệ: Sergio Ramos. Ở trận chung kết 2 năm trước cũng chính trung vệ này là người giải cứu Real trước Atletico ở phút bù giờ thứ 3 để rồi thắng ngược 4-1 ở hiệp phụ. Về bàn gỡ hòa 1-1 giúp đội nhà từ thế chết đi đến sống lại ấy, Ramos vẫn nhớ như in: “Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Chúng tôi bị dẫn bàn và phải dồn lên. Thời gian trôi dần đến cuối trận và chúng tôi vẫn tấn công trong hy vọng. Đó là một quả phạt góc và tôi đã nói với các đồng đội hãy di chuyển để tạo khoảng trống. Tôi băng lên từ phía sau và cố gắng đánh đầu. Godin (trung vệ Atletico - PV) nhìn thấy nhưng anh ta không thể cản phá. Đường chuyền của Modric thực sự rất hoàn hảo. Sau trận đấu, có quá nhiều lời, quá nhiều những cái ôm. Đó chắc chắn là một trong những đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”.

Như vậy, trong cả 2 cú “Decima” và “Undecima” của Real Madrid đều có sự góp công rất lớn nhờ khả năng ghi bàn của một trung vệ. Khó ai có thể tin, một cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự lại đã có 58 lần lập công (tính đến bàn thắng sáng qua) cho Real và 10 bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha. Khoác áo đội bóng Hoàng gia từ năm 2005, Ramos đã có 10 danh hiệu vô địch, trong đó có 1 Champions League và 3 lần đăng quang Liga. Không phải vô cớ mà CLB tập hợp cả dải ngân hà, với những “cái tôi” rất lớn này lại trao chiếc băng đội trưởng cho hậu vệ 30 tuổi đến từ Sevilla này. “Sứ mệnh của Real rất lớn, nhất là khi chúng ta nhìn lại lịch sử của CLB. Vai trò của người đội trưởng càng lớn hơn bởi anh ta là người có tiếng nói nhất so với phần còn lại” - Ramos tự hào về sự tín nhiệm dành cho mình.

Cầu thủ từng cặp kè với rất nhiều người đẹp nổi tiếng này lại khá đa cảm: “Tôi cảm thấy cô đơn nhất là khi trong đường hầm bước ra sân. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ về trận đấu, điều tôi muốn làm và muốn chơi hay nhất có thể. Tôi thích nói và động viên các đồng đội ngay từ khi trận đấu bắt đầu”.

Trong quãng thời gian 11 năm chơi cho Real, Ramos đã đón 40 đồng đội mới đến. “Bất cứ cầu thủ nào khi đã là ngôi sao đều muốn chơi cho Real. Real luôn trả giá cao để đưa họ đến. Thế nên, họ cần biết và sống vì những điều đó. Real Madrid luôn yêu cầu mỗi cầu thủ chơi ở phong độ cao nhất. Cá nhân tôi cũng thế, luôn muốn cống hiến hết mình cho đội bóng này. Tôi luôn tâm niệm rằng mình sẽ không phải thất bại” - tuyển thủ đã có 131 lần khoác áo La Roja nói.

Quý Chánh

Tin xem nhiều